BY KKMTC
20 Jan 23 1:11 pm

อดีตนักพัฒนาเกม Halo Infinite วิจารณ์ “ผู้นำไร้ความสามารถ” ใน Microsoft ที่ทำให้พนักงาน 343 Industries หลายคนถูกปลด

9 Views

Patrick Wren อดีตนักออกแบบแผนที่โหมด Multiplayer ของเกม Halo Infinite ซึ่งเคยสังกัดในสตูดิโอ 343 Industries มานาน 8 ปี แล้วล่าสุด เขาสังกัดในทีมงาน Respawn Entertainment เพื่อพัฒนาเกม Star Wars Jedi: Survivor ได้ออกตัววิจารณ์ Microsoft ว่าสาเหตุที่พนักงานหลายคนในบริษัท Tech ยักษ์ใหญ่ และ 343 ถูกปลด เพราะ “ผู้นำที่ไร้ความสามารถ” โดยเจ้าตัวกล่าวผ่าน Twitter ว่า…

“การปลดพนักงานใน 343 ไม่ควรจะเกิดขึ้น และ Halo Infinite ควรมีสภาพที่ดีกว่านี้ สาเหตุที่เป็นแบบนี้ เพราะภาวะผู้นำที่ไร้ความสามารถในระหว่างช่วงพัฒนาเกม Halo Infinite ทำการให้สร้างเกมเต็มไปด้วยความเครียด และต้องทำงานอย่างหนัก เพื่อให้เกมออกมาดูดีที่สุด

พนักงานที่ทำงานด้วยกันกับผมทุกวันล้วนมีแพชชั่นให้กับเกมตระกูล Halo และอยากจะทำบางสิ่งบางอย่างที่ยอดเยี่ยมให้กับแฟน ๆ แต่พวกเขากลับถูกปลดจากตำแหน่งจากความตั้งใจในการสร้างเกม

ตอนนี้ ทีมงานยังคงทำงานหนักเพื่อทำความฝันให้เป็นจริง ผมขอให้ทุกคนสนับสนุนทีมงาน 343 ในท่ามกลางความยากลำบากครั้งนี้ต่อไป” – Patrick Wren กล่าว

นอกจากนี้ Tyler Owens อดีตพนักงาน 343 ที่เคยมีส่วนร่วมในการสร้างเกม Halo 5 ก็ออกมากล่าวโทษ Microsoft ต่อเหตุการณ์นี้ว่า…

“ในฐานะแฟนเกม Halo ผมเบื่อหน่ายกับหลักปฏิบัติ และนโยบายทางธุรกิจของ Microsoft ที่ค่อย ๆ ทำลายสิ่งที่ผมรัก

Microsoft ใช้นโยบายการทำสัญญาไปในทางที่ผิด เพื่อผลประโยชน์เกี่ยวกับภาษี และการปลดพนักงานครั้งนี้ ก็เพื่อสร้างผลกำไรมหาศาล/โบนัสให้ผู้บริหาร… พวกเขาคือต้นเหตุที่ทำให้ Halo ล้มเหลว”

การวิจารณ์ครั้งนี้เกิดขึ้น หลังจาก Microsoft มีการปลดพนักงานยกใหญ่ในสาขาสหรัฐฯ จำนวน 4.5% ของพนักงานทั้งหมด 220,000 คน หรือราว 10,000 คน ซึ่งนักพัฒนาเกมหลายคนใน Xbox Game Studios ยืนยันว่าบริษัทเกมของ Microsoft ก็ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top