BY KKMTC
19 Nov 21 10:55 am

หัวหน้า Xbox และ CEO PlayStation ออกตัววิจารณ์ Activision Blizzard จากกรณีมีการล่วงละเมิดทางเพศในองค์กร

6 Views

สองค่ายเกมยักษ์ใหญ่ออกตัววิจารณ์บริษัทเกมค่ายน้ำแข็งจากกรณีมีการล่วงละเมิดทางเพศเกิดขึ้นในบริษัท

เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ Jim Ryan CEO ของ Sony Interactive Entertainment ได้มีการส่งจดหมายอีเมลไปถึงพนักงาน Sony PlayStation รวมไปถึงสื่อข่าว Bloomberg โดยเนื้อหาของจดหมายเป็นการวิจารณ์บริษัท Activision Blizzard ในกรณีมีการล่วงละเมิดทางเพศและการเลือกปฏิบัติเกิดขึ้นในองค์กร

Ryan กล่าวว่าเขามีความรู้สึก “ท้อแท้ กับตกใจ” หลังจากรับทราบข่าวว่า Activision Blizzard ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทเกมยักษ์ใหญ่ที่สุดในวงการ มีการล่วงละเมิดทางเพศกับการเลือกปฏิบัติเกิดขึ้นในองค์กร รวมถึงวิจารณ์บริษัทว่า “พวกเขายังทำได้ไม่ดีมากพอ ที่จะจัดการกับวัฒนธรรมเลือกปฏิบัติและการล่วงละเมิดที่ถูกฝังลึกมานาน”

นอกจากนี้ PlayStation เคยติดต่อไปถึง Activision Blizzard เพื่อออกมาชี้แจงกับกรณีข่าวฉาวที่เกิดขึ้น โดยใช้การรายงานข่าวของสื่อ Wall Street Journal เป็นแหล่งอ้างอิง แต่ดูจากการแก้ปัญหาเบื้องต้นและการตอบสนองแล้ว Ryan ยืนยันว่าเขารู้สึกยังไม่พึงพอใจกับการแก้ปัญหาของบริษัท พร้อมยืนหยัดว่า PlayStation มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างความมั่นใจต่อชุมชน นักพัฒนา และนักเล่นเกมของพวกเขา ต้องรู้สึกปลอดภัย และมีสภาพแวดล้อมการทำงานที่เป็นมิตรต่อพนักงานทุกคน

ในเวลาเดียวกับ Phil Spencer ประธานของ Xbox ได้ออกมาวิจารณ์บริษัท Activision Blizzard เกี่ยวกับข่าวฉาวครั้งนี้เช่นกัน พร้อมยืนยันว่าตอนนี้ ทีมงานกำลังพิจารณาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างสองบริษัท

Spencer รายงานยืนยันกับ Bloomberg ว่าทีมงาน Xbox ทุกคนรวมถึงตัวเขาเอง มีความรู้สึก “ทุกข์ระทมใจกับเหตุการณ์ และการกระทำอันน่าสยดสยองครั้งนี้” หลังจากมีการรายงานข่าวแฉผู้บริหาร Activision Blizzard Bobby Kotick โดยสื่อ Wall Street Journal ว่าอดีตเขาเคยมีพฤติกรรมรุนแรง ด้วยการโทรศัพท์ข่มขู่ฆ่าไปถึงตำแหน่งผู้ช่วยในปี 2006

แม้ทาง Bobby Kotick ออกมาขอโทษ สำนึกผิด และเสียใจเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เขาเคยก่อขึ้นในปี 2006 แต่ทาง Microsoft เผยว่ากำลัง “ประเมินในทุกแง่มุม” เกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่าง Microsoft กับ Activision Blizzard

สุดท้าย ทาง Phil Spencer กล่าวกับสื่อ PC Gamer เขาเชื่อว่าการออกแบบสภาพแวดล้อมสถานที่ทำงานให้พนักงาน Xbox รู้สึกปลอกภัย เป็นมิตรสำหรับทุกคนคือค่านิยมที่แข็งแกร่ง ซึ่งทีมงาน Xbox กับเขาจะยืนข้างเคียงกับนักพัฒนาเกม เพื่อสร้างสถานที่ทำงานสำหรับทุกคนต่อไป

ตอนนี้ พนักงาน Activision Blizzard หลายคน มีการรวมตัวประท้วงที่หน้าตึกสำนักงาน พร้อมมีการรวบรวมรายชื่อ เพื่อกดดันให้ Bobby Kotick ลาออกจากการเป็นผู้บริหาร Activision Blizzard เนื่องจากขาดคุณสมบัติการเป็นผู้บริหารที่ดี

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top