BY KKMTC
18 Oct 23 5:12 pm

หัวหน้า Xbox มีความสนใจอยากรื้อฟื้นแฟรนไชส์เกมเก่าของ Activision และ Blizzard อีกครั้ง

70 Views

Phil Spencer หัวหน้าของ Xbox ให้สัมภาษณ์ในรายการ Xbox Podcast ว่าเขามีความสนใจอยากจะรื้อฟื้นแฟรนไชส์เกมเก่าของ Activision และ Blizzard หลังจาก Microsoft สามารถปิดดีลเข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard สำเร็จด้วยเงินจำนวน 69 ล้านเหรียญฯ

“ผมรู้สึกว่าพวกเราต้องเป็นผู้ดูแลเนื้อหาต่าง ๆ ที่เราสัมผัสเข้าถึงได้ เพราะมันคือความทรงจำของผู้เล่นที่มาจากหลายแพลตฟอร์ม และผู้เล่นที่เกิดในทศวรรษต่างกัน

ผมอยากจะให้แน่ใจว่าเวลาเรากลับไปเยี่ยมชมอะไรสักอย่าง เราต้องทำมันอย่างเต็มที่ และทีมงานมีแรงบันดาลใจที่จะอยากทำบางอย่างแล้วสร้างความแตกต่างออกไป โดยไม่ได้สร้างแค่เพื่อหาเงินกำไร หรือสร้างโดยมีจุดประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์เพียงอย่างเดียว

ดังนั้น ผมจึงเริ่มต้นด้วยการตั้งทีม แล้วถามในสิ่งที่พวกเขาหลงใหล ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผมจึงตื่นเต้นมาก ๆ ที่ได้ไปเยี่ยมชม [สตูดิโอ] ต่าง ๆ มากมาย” – Phil Spencer กล่าว

นอกจากนี้ Phil Spencer กล่าวว่ามีแฟรนไชส์เกมของ Activision และ Blizzard ที่สร้างอิมแพ็กต่อวงการเกมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเกมสเกตบอร์ด Tony Hawk, เกมดนตรี Guitar Hero หรือเกมแอ็กชัน-ผจญภัย Skylanders ซึ่งเป็นเกมที่ Spencer เชื่อว่าทีมงานได้สร้างสรรค์สิ่งใหม่ แล้วผลลัพธ์ออกมาเหนือเกินความคาดหมาย และเชื่อว่าพนักงานหลายคนล้วนมีเกม Activision และ Blizzard ในดวงใจ แล้วอยากให้เกมคลาสสิกได้กลับมาอีกครั้ง

Guitar Heroes 3

หากพูดถึงความเป็นไปได้ที่เกมแฟรนไชส์เก่าของ Activision กับ Blizzard จะกลับมาอีกครั้งในอนาคต ก็อาจจะเป็นซีรีส์เกมดนตรีอย่าง Guitar Hero ที่ก่อนหน้านี้ Bobby Kotick ผู้บริหาร Activision Blizzard กล่าวเชื่อว่าเทคโนโลยี AI จะช่วยให้การพัฒนาเกม Guitar Hero ง่ายมากขึ้น รวมถึงอยากให้ Microsoft ช่วยชุบชีวิตแฟรนไชส์ Guitar Hero และ Skylanders ให้กลับมาอีกครั้ง

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top