BY KKMTC
8 Dec 22 6:18 pm

หัวหน้า Xbox กล่าว Sony สนใจหารือกับหน่วยงานกำกับดูแลของ Xbox เพื่อเสนอข้อตกลงระหว่าง Microsoft กับ Sony ที่ลงตัว

8 Views

Phil Spencer หัวหน้า Xbox คนปัจจุบันกล่าวว่าล่าสุด Sony ได้แสดงความเต็มใจเล็กน้อย ที่จะเข้าร่วมโต๊ะเพื่อเสนอราคาในการบรรลุข้อตกลง หากกิจการ Activision Blizzard กลายเป็นของ Microsoft

Spencer กล่าวกับสื่อ Bloomberg ว่าแม้ Sony เคยแสดงความไม่พอใจที่ Microsoft เข้าซื้อ Activision Blizzard ซึ่งมีโอกาสทำให้แฟรนไชส์ Call of Duty กลายเป็นเกม Exclusive ของ Xbox ในอนาคต แต่ครั้งล่าสุด Sony ไม่ได้สนใจที่จะเจรจากับ Microsoft เกี่ยวกับ Call of Duty แต่เน้นหารือกับหน่วยงานกำกับดูแลของ Xbox เพื่อหวังว่าข้อตกลงระหว่าง Microsoft กับ Sony ได้มีความลงรอยกัน

“จากจุดที่ผมนั่งอยู่ เป็นที่ชัดเจนว่าพวกเขา [Sony] ใช้เวลากับหน่วยงานกำกับดูแลมากกว่าผม เพื่อพยายามทำข้อตกลงนี้ให้สำเร็จ

ความตั้งใจของเรา คืออยากได้มีความเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมมากขึ้น เรามีความคิดดี ๆ มากมายในการสร้างความสัมพันธ์แบบ “win-win” (ชนะกับชนะ) ร่วมกับ Nintendo และ Sony อย่างตรงไปตรงมา” – Phil Spencer กล่าว

เมื่อไม่นานมานี้ Microsoft ออกมายืนยันว่าบริษัทได้มอบข้อเสนอให้ Call of Duty ลง PlayStation ต่อเป็นเวลาอีก 10 ปี และมีแผนจะเสนอให้ Call of Duty ลง Nintendo เป็นเวลา 10 ปี หากบริษัทซื้อ Activision Blizzard ได้สำเร็จ

Activision Blizzard (2)

นี่เป็นสัญญาณที่บ่งบอกการตกลงกันระหว่าง Microsoft กับ PlayStation กำลังดำเนินไปอย่างราบรื่น จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top