BY KKMTC
10 Aug 23 1:05 pm

หัวหน้า Take-Two กล่าว Nintendo Switch รุ่นใหม่ ควรมีระบบ Backward Compatibility รองรับเล่นเกมเก่าได้

119 Views

หัวหน้า Take-Two Interactive คิดว่า Nintendo Switch รุ่นใหม่ควรรองรับเล่นเกมเก่าได้

Strauss Zelnick หัวหน้า และผู้บริหารบริษัทเกม Take-Two Interactive ให้สัมภาษณ์กับสื่อ GamesIndustry.biz เป็นการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของเกมคอนโซล Nintendo Switch รุ่นใหม่ ซึ่งยังไม่มีการเปิดตัวจาก Nintendo อย่างเป็นทางการ

Zelnick กล่าวว่า Nintendo Switch รุ่นใหม่ ควรมีระบบ Backward Compatibility ที่สามารถใช้เล่นเกมเก่าได้ เพราะเชื่อว่าหากมีระบบดังกล่าว จะช่วยกระตุ้นยอดขายคอนโซลได้อย่างมาก

“คุณต้องมอบในสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการ ต้องเพิ่มประสิทธิภาพในด้านประสบการณ์การใช้งาน และปล่อยฟีเจอร์ที่เชื่อว่าสามารถมอบให้ได้ เพื่อทำประสิทธิภาพยอดขายได้อย่างเต็มที่ กับทำให้ดีที่สุดเพื่อพวกเขา ผมคิดว่ามีความเป็นไปได้ที่การขาดระบบ Backward Compatible จะช่วยเพิ่มรายได้ในช่วงเวลาหนึ่งก็จริง แต่มันมีราคาต้องแลกเท่าไหร่กัน ? แต่พวกเราไม่ใช่นักผลิตฮาร์ดแวร์ ดังนั้นเราจึงไม่สามารถตัดสินใจในเรื่องนี้ได้ ” – Strauss Zelnick กล่าว

แม้ Nintendo ยังไม่เปิดตัวคอนโซลรุ่นใหม่อย่างเป็นทางการ แต่ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า Switch รุ่นใหม่อาจวางจำหน่ายในปี 2024, มีหน้าจอ LCD ขนาด 8 นิ้ว, ความจำภายใน 512 GB และมีระบบ Backward Compatibility ที่รองรับเกมเก่าจาก Switch

Playing Nintendo Switch

Nintendo ยืนยันแล้วว่ายังไม่มีแผนเปิดตัวคอนโซลรุ่นใหม่ในเร็ว ๆ นี้ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: VGC, GamesIndustry.biz

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top