BY KKMTC
28 Jun 23 11:26 am

หัวหน้า PlayStation อ้าง ตัวแทนจำหน่ายเกม ‘ไม่ชื่นชอบ Xbox Game Pass เป็นเอกฉันท์’ เพราะทำลายคุณค่าของเกม

8 Views
หัวหน้า PlayStation กล่าวอ้างว่าตัวแทนจำหน่ายเกม ‘ไม่ชื่นชอบ Xbox Game Pass อย่างเอกฉันท์’ เพราะทำลายคุณค่าของเกม อ้างอิงจากการประชุมกับนักลงทุนเมื่อต้นปี 2022

ในระหว่างการต่อสู้คดีต่อต้านการผูกขาดระหว่าง Microsoft กับหน่วยงาน Federal Trade Commission (FTC) ในศาลเกี่ยวกับการควบกิจการ Activision Blizzard ทนายความของ Microsoft ได้สอบถาม Jim Ryan ผ่าน Video Call เกี่ยวกับความคิดเห็นที่เขาให้ไว้กับนักลงทุนของ PlayStation ในการประชุมที่เกิดขึ้นประมาณหนึ่งเดือน หลัง Microsoft ประกาศแผนการที่จะซื้อกิจการ Activision Blizzard ในเดือนมกราคม ปี 2022

อ้างอิงจาก Ryan ได้กล่าวกับนักลงทุน PlayStation เมื่อปี 2022 ไว้ว่าระบบ Xbox Game Pass เป็นตัวผลักดันให้ Microsoft เข้าซื้อกิจการขนาดใหญ่ และตัวแทนจำหน่ายเกมหลายแห่ง ไม่ชื่นชอบ Xbox Game Pass เพราะเป็นการทำลายคุณค่าของเกม

ซึ่ง Ryan ยืนยันว่าคำพูดของเขาเป็นจริง โดยกล่าวว่าเขาได้พูดและสอบถามความคิดเห็นกับตัวแทนจำหน่ายเกมตลอดเวลา และ “เป็นมุมมองที่ตัวแทนจำหน่ายได้ยึดถือมาตลอดหลายปี”

ย้อนกลับไปช่วงต้นปีนี้ที่ผ่านมา Microsoft ออกมายอมรับว่าแม้ Xbox Game Pass ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเกมได้อย่างกว้างขวาง แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าการบริการดังกล่าว มีผลทำให้ยอดขายซอฟต์แวร์ลดลงจริง

นอกจากนี้ Phil Spencer หัวหน้าของ Xbox ออกมายอมรับว่า Xbox พ่ายแพ้ในสงครามคอนโซลให้กับ Sony และ Nintendo มาตั้งแต่ปี 2001 และ Microsoft กำลัง “ใช้กลยุทธ์ที่แตกต่าง” ด้วยการเน้นทำรายได้จากการขายเกมและอุปกรณ์ มากกว่าการทำรายได้จากการขายเครื่องเกมคอนโซล

Xbox Game Pass

เมื่อปี 2022 ทาง Microsoft ยืนยันว่า Xbox Game Pass ได้กลายเป็นศูนย์กลางธุรกิจเกมของบริษัท ซึ่ง Jim Ryan ก็เชื่อว่ายอดผู้สมัคร Xbox Game Pass จะเติบโตมากขึ้น และรายได้ในแผนกเกมส่วนใหญ่ของ Microsoft จะมาจากการให้บริการดังกล่าว

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top