BY KKMTC
25 Sep 23 4:01 pm

หัวหน้า PlayStation กล่าว เกม Singleplay เน้นเนื้อเรื่องยังเป็น “หัวใจสำคัญ” สำหรับเกมของ Sony

68 Views

หัวหน้า PlayStation เชื่อว่าเกม Singleplayer เน้นเนื้อเรื่อง ยังเป็นหัวใจหลักสำคัญสำหรับแพลตฟอร์ม PlayStation

อ้างอิงจากเอกสารหลุดของ Microsoft ที่ใช้ในการพิจารณาคดีเข้าซื้อ Activision Blizzard ต่อศาล เผยว่า Jim Ryan หัวหน้า PlayStation ได้มีเซสซันถามตอบกับนักวิเคราะห์เมื่อปี 2022 โดยทาง Ryan ถูกสอบถามเกี่ยวกับเกม Live Service จำนวน 10 เกม (ล่าสุด มีการอัปเดตเพิ่มเป็น 12 เกมแล้ว) ที่มีกำหนดออกก่อนเดือนเมษายนปี 2026 ว่าเขามีความมั่นใจเกี่ยวกับเกมเหล่านี้มากแค่ไหน

Jim Ryan ตอบกลับว่าแม้ไม่ได้คาดหวังว่าเกม Live Service ของ Sony ทุกเกมจะต้องเปิดตัวอย่างสวยงาม และประสบความสำเร็จโดยทันที แต่ทีมงานจะดำเนินการจัดจำหน่ายเกม “ที่เต็มไปด้วยการเล่าเรื่อง” ต่อไป เพราะเกมแนวดังกล่าวเป็น “หัวใจสำคัญ” (Bedrock) ของ PlayStation ที่ทีมงานต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่ง

“ผมคิดว่ามันเป็นความคิดที่ไร้เดียงสาไปหน่อย ถ้าหากจะทำเกม 10 เกมแล้วต้องการผลลัพธ์ที่ประสบความสำเร็จทุกเกม

แน่นอนว่าเราไม่ได้มีความคิดแบบนั้น พวกเราจะจัดจำหน่ายเกมที่ให้บริการพวกเราเป็นอย่างดีมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งนั่นคือเกม Singleplayer ที่มีภาพกราฟิกสวยงาม มีการเล่าเรื่องเยอะ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญสำหรับธุรกิจการจัดจำหน่ายเกมโดยพวกเรา” – Jim Ryan กล่าว

ความคิดเห็นของ Jim Ryan ก็คล้ายคลึงกับ Hermen Hulst หัวหน้าของ PlayStation Studios ที่เคยกล่าวไว้ว่าสตูดิโอของ Sony มุ่งเน้นกับการทำเกม Singleplayer เน้นเล่าเรื่องเยอะมาโดยตลอด

Marvel's Spider-Man 2

เกมของ PlayStation มีชื่อเสียงในด้านการพัฒนาเกม Singleplayer เน้นเนื้อเรื่อง พร้อมนำเสนอภาพกราฟิกระดับแนวหน้า ที่ชวนให้ผู้เล่นได้ดื่มด่ำไปกับโลกของเกมอย่างง่ายดาย ซึ่งแน่นอนว่าด้วยชื่อเสียงดังกล่าว ทาง Sony จะไม่มีทางทิ้งเกม Singleplayer ในตอนนี้อย่างแน่นอน

ที่มา: GamingBolt

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top