BY N4kr1tch
27 Oct 21 10:37 pm

หลุดรายละเอียดเมนู Report ของ Battlefield 2042 และมีบางส่วนไม่ได้โกงทางเทคนิคก็สามารถถูกแบนได้

13 Views

Battlefield 2042 เป็นเกมล่าสุดที่จะลงวางจำหน่ายให้เล่นเร็ว ๆ นี้จาก DICE ทีมผู้พัฒนาวิดีโอเกมชาวสวีเดน โดยนำการผสมผสานที่เป็นจุดเด่นต่าง ๆ ของซีรีส์นี้ ทำให้แฟน ๆ ชอบการมาของภาคนี้มากมาย แต่การรั่วไหลข้อมูลล่าสุดนี้อาจทำให้บางส่วนเริ่มไม่พอใจซะแล้ว

เดิมที ข้อบกพร่องที่ Battlefield 2042 ในช่วง Beta พบนั้นคือเหล่าผู้เล่นบนพีซีจะได้รับประสบการณ์ที่แย่ที่สุด เนื่องจากว่าแค่รอบโอเพ่นเบต้าของ Battlefield 2042 ก็แสดงให้เห็นว่ามีแฮกเกอร์มาป่วนผู้เล่นหลายคน ได้รับการแชร์คลิปเหล่านี้อย่างกว้างขวางในชุมชน Battlefield บนโซเชี่ยลเช่น Twitter และ Reddit

อย่างไรก็ตามมี Twitter นามว่า Temporyal ได้ค้นพบ เมนูการรายงานภายในเกม ซึ่งจะแบ่งระดับความรุนแรงที่ส่งผลต่อผู้เล่นให้เลือก ว่าผู้เล่นประสบพบเจออะไรมาก็รายงานตามนั้นไป

ผู้เล่นหลายคนค่อนข้างยอมรับว่าตัวเลือกที่จำเป็น เช่น การรายงานคำพูดแสดงความเกลียดชังหรือ Toxic, aimbots และ wallhacks คือการเปลี่ยนแปลงที่จะปรับปรุงประสบการณ์โดยรวมของ Battlefield 2042 แต่มันมีอะไรแปลก ๆ บางอย่าง นั่นคือหัวข้อ “gameplay sabotage”  ถ้าแปลตรงตัว ตัวเลือกนี้ระบุว่าผู้เล่นที่ “ต่อต้านจิตวิญญาณของ Battlefield แต่ไม่ได้โกงทางเทคนิค” อาจถูกแบนได้

ทำให้มีบางส่วนสับสนกับการแบนแบบนี้ เพราะ “spawn-camping” น่าจะมีการตั้งคำถามว่า มันรุนแรงถึงขั้นโดนแบนกันเลยหรือป่าว เพราะมันเป็นปัญหาของเกม FPS สไตล์ยุคนี้ ที่บางครั้งจะมีการปิดบ้านศัตรูตบตีอีกฝั่ง ไม่ให้ได้ผุดได้เกิดออกจากฐานกันเลยทีเดียว แต่ยังไงเราก็ต้องรอดูว่า DICE จะนำระบบนี้มาใช้งานจริงกันแท้แค่ไหน ก็ต้องรอเกมวางจำหน่ายจริง ๆ อย่าลืมว่านี้เป็นแค่ Beta Client เท่านั้น

Battlefield 2042 วางแผนที่จะปล่อยให้เล่นเป็นทางการวันที่ 19 พฤศจิกายน เล่นได้บน PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, และ  Xbox Series X/S.

ที่มา gamerant

Nakritch Phuninakul

Back to top