BY KKMTC
29 Mar 23 12:36 pm

หน่วยงานควบคุมการแข่งขันของประเทศญี่ปุ่น อนุมัติ จะไม่ปิดกั้นดีลการซื้อกิจการ Activision Blizzard ของ Microsoft

3 Views

ญี่ปุ่นไฟเขียว จะไม่มีคำสั่งให้หยุดดีล Microsoft ซื้อ Activision Blizzard เพราะเชื่อว่าไม่น่าจะส่งผลให้เกิดการยับยั้งการแข่งขันอย่างมาก

ล่าสุด Japan Fair Trade Commission หน่วยงานควบคุมการแข่งขันของประเทศญี่ปุ่น หรือ JFTC ได้ออกแถลงการณ์ยืนยัน เป็นการอนุมัติให้ Microsoft สามารถเข้าซื้อ Activision Blizzard ของ Microsoft ได้

ในรายละเอียดของแถลงการณ์ระบุ จากการตรวจสอบประวัติการทำธุรกรรม ได้ผลสรุปว่าการซื้อกิจการ Activision Blizzard ไม่น่าจะส่งผลให้เกิดการยับยั้งการแข่งขันอย่างมากในสาขาการค้าใดสาขาหนึ่ง รวมถึงดีลนี้ไม่ได้ละเมิดกฎหมายต่อต้านการแข่งขันใด ๆ และการรวมกิจการครั้งนี้ ยังอยู่ภายใต้ในเกณฑ์ที่ปลอดภัยสำหรับกลยุทธ์การควบรวมกิจการแนวดิ่ง (vertical business combination)

นอกจากนี้ หน่วยงานได้แจ้งให้ฝ่ายต่าง ๆ ให้แล้วทราบว่า JFTC จะไม่ออกคำสั่งหยุด หรือยุติการดีลระหว่าง Microsoft กับ Activision Blizzard

นับว่าเป็นหนึ่งในข่าวดีของ Microsoft ที่มีความพยายามโน้มน้าวหลายฝ่ายให้มีความรู้สึกมั่นใจการเข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard จะไม่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมเกม จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top