BY Aisoon Srikum
30 Nov 22 3:03 pm

หนึ่งในทีมผู้พัฒนา Elden Ring ออกมาเผยว่า มีการ Crunch เกิดขึ้นในบางช่วงของการทำงานและพัฒนาเกม

4 Views

ดูเหมือนว่าปัญหาการ Crunch หรือทำงานหนักล่วงเวลา จะเป็นปัญหาแอบแฝงในหลาย ๆ สตูดิโอพัฒนเากม

รายงานล่าสุดเผยว่า FromSoftware เองก็มีการ Crunch ในการทำงานเกิดขึ้นด้วย ทาง GameIndustry.biz เผยว่า ได้พูดคุยกับ “พนักงานจำนวนหนึ่งของ FromSoftware” ทั้งที่ลาออกไปแล้วและพนักงานปัจจุบัน

พนักงานเหล่านี้พูดโดยอยู่ภายใต้เงื่อนไขการไม่เปิดเผยตัวตน พวกเขาเปิดใจว่าการทำงานที่ FromSoftware นั้น มีเรื่องดี ๆ อยู่บ้าง แต่เรื่องที่ไม่ค่อยดีก็มีเช่นกัน

ในช่วงเวลาที่เกมใกล้วางจำหน่าย พวกเราต้องทำงานกันตั้งแต่เช้าตรู่ และทำงานล่วงเวลา วนไปอยู่อย่างนั้น 2-3 เดือน แต่มันไม่ได้มีการ Crunch เกิดขึ้นทุกวัน

พนักงานบางรายเผยว่า การทำงานล่วงเวลานั้นได้รับการชดเชยด้วยเงินเดือน แต่นักพัฒนาบางคนก็เผยว่ามันไม่เพียงพอ แม้ว่าค่าเฉลีี่ยเงินเดือนของ FromSoftware จะอยู่ที่ 2,055$ ต่อเดือน (ประมาณ 72,000 บาท)

ถึงจะไม่พอใจกับค่าจ้างและความเหน็ดเหนื่อยในการทำงาน แต่พนักงานหลายคนยังคงบอกว่า การได้ร่วมพัฒนา Elden Ring เป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม

ไม่ใช่เพราะเกมมันได้รับรางวัลหรือทำเกม AAA แต่เพราะพวกเขาทำงานร่วมกันได้ และมีความหลงใหลในการสร้างวิดีโอเกมร่วมกัน ในขณะที่มีพนักงานอีกคนบอกว่า การทำงานนี้มันไม่ต่างอะไรกับการสู้บอสใน Dark Souls เลย เพราะมันเครียดมาก

ประเด็นการ Crunch ของ FromSoftware อาจไม่หนักหนาหรือรุนแรงเท่าที่อื่น แต่เชื่อว่าหลังข่าวนี้แพร่กระจายออกไป อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงภายในเกิดขึ้น ซึ่งเราคงต้องรอติดตามกันต่อไป

Aisoon Srikum

Back to top