BY KKMTC
3 Feb 22 4:17 pm

สื่อเผย Dying Light 2 โซนเยอรมนี โดนเซนเซอร์ความรุนแรง และโหมด Multiplayer ไม่สามารถเจอผู้เล่นนอกโซนได้

2 Views

Heise Online สื่อเกมของประเทศเยอรมนี ค้นพบว่าเกม Dying Light 2 Stay Human ในโซนเยอรมัน มีการเซนเซอร์เนื้อหาความรุนแรงประเภทเลือดสาด รวมถึงไม่สามารถเล่น Multiplayer ร่วมกับผู้เล่นนอกโซนได้

Dying Light 2 เวอร์ชันเยอรมนี มีการเซนเซอร์เนื้อหาความรุนแรง ด้วยการไม่โชว์ Gore เช่น การตัดศีรษะ หรือการตัดอวัยวะของศัตรูฝ่ายตรงข้าม และโหมด Multiplayer CO-OP จะเล่นกับคนอื่นได้เฉพาะผู้ที่อยู่ในพื้นที่เดียวกันเท่านั้น

ทีมงาน Techland ออกมาเผยกับสื่อ Heise Online ว่าองค์กรจัดเรตวิดีโอเกมของประเทศเยอรมนี Unterhaltungssoftware Selbstkontrolle หรือ USK ไม่รองรับการวางจำหน่ายเกม Dying Light 2 เวอร์ชัน Uncut ทำให้ทีมงานต้องยอมเซนเซอร์ความรุนแรงและดัดแปลงระบบบางส่วน เพื่อให้เกมสามารถวางจำหน่ายในประเทศได้

Dying Light 2 (2)

อย่างไรก็ตาม ประเทศเยอรมนี กลับไม่มีการแบนเนื้อหาความรุนแรงของเกมล่าสุดอย่าง Mortal Kombat 11, Resident Evil Village และ Blade and Sorcery รวมถึง Steam ไม่มีการเตือนล่วงหน้าว่าเกมเวอร์ชันเยอรมนี จะมีการจำกัดเนื้อหาบางส่วน ทำให้เกมเมอร์ออกแสดงความคิดเห็นว่าการเซนเซอร์ความรุนแรงของ Dying Light 2 นั้น เป็นเรื่องไม่สมเหตุสมผล

ตอนนี้ เกมเมอร์ชาวเยอรมันหลายคน ออกมาแนะนำให้หลีกเลี่ยงการซื้อ Dying Light 2 จนกว่าจะมีแถลงการณ์จากทีมงาน Techland และ USK ที่ชัดเจนกว่านี้ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

Dying Light 2 Stay Human (1)

Dying Light 2 Stay Human มีกำหนดการวางจำหน่ายที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ บนระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S

ที่มา: The Gamer

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top