BY KKMTC
23 Nov 21 11:57 am

สื่อรายงาน Bobby Kotick กำลังพิจารณาลาออกจาก Activision Blizzard หากไม่สามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในองค์กรได้

9 Views

ผู้บริหารอาจลาออกจากบริษัทหากปัญหาในองค์กรยังไม่ได้รับการแก้ไขที่เร็วมากพอ

แหล่งข่าวของ Wall Street Journal ได้รายงานว่าช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา Bobby Kotick ผู้บริหารบริษัท Activision Blizzard ได้นัดประชุมพร้อมกับพนักงานกับเจ้าหน้าที่อาวุโสหลายคน เพื่อหารือเกี่ยวกับกรณีการล่วงละเมิดทางเพศกับการเลือกปฏิบัติที่เกิดขึ้นในองค์กร

โดยแหล่งข่าวชี้ว่าระหว่างการประชุม ทาง Kotick กล่าวว่าเขากำลังพิจารณาลาออกจากการเป็นผู้บริหาร Activision Blizzard หากปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นในองค์กร และปัญหาการประพฤติมิชอบยังไม่ได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็วมากพอ

นอกจากนี้ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา Kotick ได้จัดประชุมร่วมกับพนักงานอาวุโสหลายครั้ง เพื่อกล่าวให้มั่นใจว่า Activision Blizzard กำลังมุ่งเน้นปรับปรุงวัฒนธรรมองค์กร เพื่อให้บริษัทมีสภาพแวดล้อมการทำงานที่เป็นมิตรสำหรับทุกคน โดยผู้บริหารคนหนึ่งกล่าวกับ Kotick ว่ามีพนักงานหลายคนเรียกร้องให้เขาต้องลาออกจากตำแหน่งเท่านั้น

การรายงานข่าวครั้งนี้เกิดขึ้น หลังจาก Bobby Kotick โดนแฉจากสื่อข่าว Wall Street Journal ว่าเขามีการประพฤติมิชอบ ด้วยการเคยโทรศัพท์ขู่ฆ่าตำแหน่งผู้ช่วยในอดีต ซึ่งทำให้พนักงานในบริษัทรวมไปถึงผู้ถือหุ้นหลายคนไม่พอใจในตัว Kotick มากกว่าเดิม

Bobby Kotick

ตอนนี้ พนักงานและผู้ถือหุ้น Activision Blizzard มีการรวมตัวลงชื่อประท้วงให้ Bobby พ้นออกจากตำแหน่งผู้บริหาร Activision Blizzard เนื่องจากขาดทักษะการเป็นผู้บริหารที่ดี กับมีการประพฤติมิชอบหลายครั้ง

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top