BY KKMTC
7 Oct 22 1:05 pm

สมาชิกผู้ก่อตั้ง ZA/UM เผย ผู้พัฒนาคนสำคัญของเกม Disco Elysium ถูกไล่ออกเพราะ “หลักฐาน” ที่ไม่ถูกต้อง

7 Views

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้ที่ผ่านมา มีรายงานว่าพนักงานคนสำคัญที่เป็นผู้สร้างเกม Disco Elysium บางส่วน ได้ออกจากทีมพัฒนาเกม ZA/UM แบบ “ไม่สมัครใจ” ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ความฝันที่เราจะได้เห็นเกม Disco Elysium ภาคต่อเริ่มริบหรี่ลง

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะมีความซับซ้อนมากกว่านั้น เพราะล่าสุด Martin Luiga บรรณาธิการ และหนึ่งในสมาชิกผู้ก่อตั้งทีมพัฒนาเกม ZA/UM ออกมาเปิดใจว่า บริษัทได้ไล่หัวหน้าทีมเขียนบท Robert Kurvitz , นักเขียน Helen Hindpere และหัวหน้าฝ่ายออกแบบศิลป์ Aleksander Rostov ออกจากบริษัท ด้วย “หลักฐาน” ที่ไม่ถูกต้อง

“เรื่องนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว พวกเขาถูกไล่ออกเพราะหลักฐานที่ไม่ถูกต้อง และเหตุการณ์นี้สร้างบาดแผลให้พวกเรา กับคนใกล้ตัวเป็นอย่างมาก” – Luiga กล่าวผ่านสื่อ Gamepressure

Luiga เผยว่าเขาไม่สามารถอธิบายสาเหตุการไล่ออกได้ เพราะตอนนั้นติดสัญญา NDA (สัญญารักษาความลับ) และดูเหมือนว่าตอนนี้ Luiga เอง ก็ไม่มีอิสระที่จะเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับระบบการทำงานภายในของ ZA/UM มากนัก

Disco Elysium

นอกจากนี้ Luiga ขอให้มั่นใจว่าเกมภาคต่อ Disco Elysium จะต้องเกิดขึ้นสักวันหนึ่งในอนาคต และเชื่อว่า Kurvitz, Hindpere กับ Rostov จะทำอาชีพสร้างเกมกันต่อไป แต่ตอนนี้ ทีมงานกำลังอยู่ในช่วงการจัดการปัญหาต่าง ๆ เพื่อให้สถานการณ์ในบริษัทกลับคืนสู่สถานะปกติให้เร็วที่สุด

ที่มา: GamingBolt, Gamepressure

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top