BY KKMTC
18 Apr 23 11:44 am

สตรองค์ ! แผ่นเกม Mario หลายภาคทำยอดขายเพิ่มขึ้นในอังกฤษ หลังหนัง Super Mario Bros มีกระแสตอบรับดีมากจากผู้ชม

4 Views

หนังแอนิเมชันจากเกม Super Mario Bros. เป็นอีกเรื่องที่พิสูจน์ให้เห็นว่าความนิยมของภาพยนตร์ ได้ส่งผลต่อยอดขายเกมจริง

ล่าสุด บริษัทวิจัยการตลาด Gfk ได้เปิดเผยข้อมูลว่าเกม Mario หลายภาคสามารถทำยอดขายเพิ่มขึ้นในประเทศอังกฤษ โดย Mario Kart 8 Deluxe ทำยอดขายเพิ่มขึ้น 9%, Super Mario Odyssey เพิ่มขึ้น 15% และ New Super Mario Bros. U Deluxe เพิ่มขึ้น 23% ซึ่งทั้ง 3 เกมติด 10 อันดับแรก แผ่นเกมที่ขายดีที่สุดของสัปดาห์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ Super Mario 3D World + Bowser’ s Fury ทำยอดขายเพิ่มขึ้น 21%, Mario Part Superstars เพิ่มขึ้น 3%, Mario Strikers: Battle League เพิ่มขึ้น 111% และ Luigi’ s Mansion 3 เพิ่มขึ้น 7% แม้เกมที่กล่าวมาไม่ได้ติดอันดับ 10 แผ่นเกมที่ขายดีที่สุด แต่อย่างน้อย ก็ยังจัดว่าเป็นเปอร์เซ็นต์ยอดขายที่อยู่ในเกณฑ์น่าประทับใจ

สาเหตุที่เกม Mario หลายภาคทำยอดขายดีขึ้นในช่วงนี้ แน่นอนว่ามีผลมาจากภาพยนตร์แอนิเมชัน Super Mario Bros มีกระแสตอบรับดีมากจากผู้ชม และแฟน ๆ เกมค่าย Nintendo จนล่าสุด ภาพยนตร์เรื่องนี้กวาดรายได้ไปแล้ว 500 ล้านเหรียญฯ พร้อมขึ้นแท่นหนังจากวิดีโอเกมที่มีรายได้สูงสุดตอนนี้

แม้ FIFA 23 ยังคงเป็นแชมป์อันดับ 1 เป็นแผ่นเกมที่ขายดีที่สุดในประเทศอังกฤษเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ก็ถือว่าเป็นหนึ่งในความสำเร็จครั้งใหญ่ของ Nintendo ที่หนังนอกจากจะช่วยให้ Mario เป็นที่รู้จักต่อคนทั่วโลกมากขึ้นแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นยอดขายเกม Mario หลายภาคอีกด้วย

ที่มา: GamingBolt, GamesIndustry

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top