BY Zreast
6 Jan 22 11:45 pm

ลือ ! Half-Life: Alyx อาจถูกนำมาลงให้กับ PSVR 2

2 Views

Nick Baker มือปล่อยข่าวลือคนดังและเป็นผู้ก่อตั้งชุมชน XboxEra ออกมาเผยว่า Sony และ Valve จะร่วมมือกันนำเอา Half-Life: Alyx มาลงให้กับ PSVR 2, อุปกรณ์ VR รุ่นใหม่ของ PlayStation ที่กำลังจะวางขายในอนาคต

ข้อมูลนี้มาจากที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์นาม Benji Sales ออกมาถามว่าทั้ง 2 บริษัทกำลังมีแผนจะเอา Half-Life: Alyx มาลง PSVR 2 หรือไม่ ซึ่ง Baker ก็ออกมาตอบกลับว่า

“เท่าที่ผมได้ยินมาคือตามนั้นเลย แต่ไม่ชัวร์นะว่าจะมาเมื่อไหร่ ผมนึกว่าเรื่องนี้ทุกคนจะรู้ ๆ กันอยู่แล้วซะอีก”

Half-Life Alyx ออกวางจำหน่ายครั้งแรกในเดือนมีนาคม 2020 บน PC และได้เสียงตอบรับจากแฟน ๆ อย่างล้นหลาม เพราะไม่ใช่แค่เป็นการขยายจักรวาลของ Half-Life ให้กว้างขึ้น แต่ยังสร้างมาตรฐานใหม่ ๆ ให้กับวงการเกม VR อีกด้วย

หาก Half-Life Alyx จะมาลงให้ PSVR 2 จริง ๆ ก็ถือเป็นข่าวดีทีเดียวสำหรับชาว PlayStation แต่ทั้งนี้ก็ยังคงต้องรอการยืนยันจาก Sony หรือ Valve กันอีกครั้ง

สำหรับ PSVR 2 จะเป็นแว่นที่ต้องเสียบสายเข้ากับ PlayStation 5 ซึ่งโดดเด่นในด้านความละเอียดหน้าจอที่สูงถึง 2000 x 2040, เป็นจอ OLED และมีอัตรารีเฟรชสูงสุดอยู่ที่ 120 Hz เลยทีเดียว พร้อมเซ็นเซอร์ตรวจจับอีกมากมาย โดยมีรายงานจากสื่อใหญ่อย่าง Bloomberg ว่าตัวเครื่องจะออกวางจำหน่ายภายในช่วงปลายปีนี้

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top