BY Zreast
29 Apr 23 12:21 am

ลือ ! ประธาน Xbox บอกพนักงานว่า บ. ยังต้องเดินหน้าต่อ หากดีล Activision Blizzard ล่มลงในอนาคต

3 Views

รายงานจากสื่อใหญ่อย่าง Bloomberg ระบุว่าคุณ Phil Spencer บอสใหญ่ของ Xbox พูดคุยกับเหล่าพนักงานในบริษัท โดยบอกว่าต่อให้การเข้าซื้อ Activision Blizzard ไม่เป็นผลสำเร็จ พวกเขาก็ยังคงต้องเดินหน้าในตลาดเกมมิ่งต่อไป

ข่าวลือนี้เกิดขึ้นหลังจากที่หน่วยงานของ UK ไม่อนุมัติให้ Microsoft เข้าซื้อ Activision Blizzard และทำให้ทาง Microsoft ต้องยื่นอุทธรณ์แล้วกลับมาตั้งหลักกันใหม่ ซึ่งคาดว่าการพิจารณารอบต่อไปจะกินเวลายาวนานไปจนถึงปี 2024 เลยทีเดียว

สืบเนื่องจากเหตุดังกล่าว คุณ Phil Spencer จึงอาจจะอยากย้ำความมั่นใจให้กับเหล่าพนักงาน ว่านี่ไม่ใช่จุดสิ้นสุดของทุกอย่าง, Microsoft จะยังคงผลักดันตลาดเกมมิ่งต่อไป แม้ดีลจะล่มลงในอนาคต

โดยสาเหตุที่เขาออกมาพูดเช่นนี้ คาดว่าส่วนหนึ่งมาจากที่พักหลังสถานการณ์ของ Xbox ไม่ค่อยสู้ดีนัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของยอดขายเครื่องคอนโซลที่ลดลงมาถึง 30%, รายได้รวมของแผนกเกมที่ลดลง 4% รวมถึงว่าฝั่ง Xbox Game Studios เอง ก็ไม่ได้มีเกมเด่น ๆ ช่วยเรียกความนิยมมาสักพักหนึ่งแล้ว

อย่างไรก็ตาม เรื่องของคุณ Phil Spencer เป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น และเรายังคงต้องจับตาดูดีลการเข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard กันต่อไปในอนาคต

Microsoft Activision Blizzard

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top