BY KKMTC
22 Nov 21 12:33 pm

ลือ ! การพัฒนาเกม Star Wars Battlefront 3 ถูกปฏิเสธโดย EA เนื่องจากปัญหาค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับลิขสิทธิ์

6 Views

ดูเหมือนแฟนเกมอาจจะต้องรอภาคต่อสตาร์วอร์นานกว่าที่หลายคนคาดการณ์ไว้

Tom Henderson นักปล่อยข่าวเกมตระกูล Battlefield และนักข่าววงใน ได้รายงานอ้างว่าการพัฒนาเกม Star Wars Battlefront 3 ถูกปฏิเสธโดย EA เนื่องจากมีปัญหาค่าจ่ายใช้ที่เกี่ยวข้องกับลิขสิทธิ์แฟรนไชส์ Star Wars

นักพัฒนาเกม DICE คนหนึ่ง (ไม่เผยชื่อ) ได้ให้ข้อมูลกับ Henderson ว่าหาก EA ไฟเขียวให้พัฒนา Star Wars Battlefront 3 ตัวเกมจะต้องขายให้ได้มากกว่าปกติถึง 20% จึงจะสามารถทำรายได้เทียบเท่ากับเกมภาคเก่า

นอกจากนี้ เนื่องจากนักพัฒนาเกมหลักของ Battlefront ได้ลาออกจาก DICE เมื่อช่วงปีที่ผ่านมา และนักพัฒนาบางส่วนยังต้องสร้างเกม Battlefield 2042 และเกม Battlefield ภาคใหม่ ที่ล่าสุดได้ผ่านขั้นตอนการออกแบบแนวทางแล้ว ส่งผลทำให้ตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาเหมาะสมสำหรับการสร้าง Battlefront ภาคใหม่

ก่อนหน้านี้ ทีมพัฒนาเกม Respawn Entertainment กำลังเปิดรับสมัครพนักงานใหม่ เพื่อพัฒนาเกม Singleplayer ซึ่งคาดว่าเกมดังกล่าวคือภาคต่อของ Star Wars Jedi: Fallen Order ที่เคยประสบความสำเร็จทั้งด้านเสียงวิจารณ์ กับยอดขาย

Star Wars Battlefront (2)

อย่างไรก็ตาม Tom Henderson ย้ำอีกครั้งว่าเรื่องราวนี้ได้รับมาจากนักพัฒนาเกมคนหนึ่งใน DICE โดยแน่นอนว่าข้อมูลนี้อาจจะไม่ถูกต้อง 100% ซึ่งถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top