BY N4kr1tch
30 Oct 21 4:56 pm

ลือกันว่า Bluepoint Games กำลังพัฒนา Bloodborne 2 อยู่

22 Views

ข่าวลือหนาหูชี้ไปที่ Bluepoint Games จะเป็นทีมผู้พัฒนา Bloodborne 2 และหากเป็นเรื่องนี้เป็นจริง อาจจะเป็นอะไรที่แฟน ๆ Hype กันแน่นอน

แฟน ๆ FromSoftware หวังอีกสักรอบว่าจะได้เห็น Bloodborne อีกครั้ง เพียงแต่ว่าคราวนี้จะรู้สึกแตกต่างไปเล็กน้อย เมื่อต้นปีนี้ที่ผ่านมา Sony เจ้าของ Bloodborne IP ได้ซื้อกิจการ Bluepoint Games ซึ่งเป็นทีมพัฒนา Shadow of the Colossus และ Demon’s Souls ฉบับรีเมคทั้งคู่ แม้ว่าจะยังไม่ทราบแน่ชัดว่า Sony จะสั่งให้ Bluepoint ทำอะไรแต่ก็มีการพาดพิงถึงให้ทีมผู้เชี่ยวชาญเรื่องรีเมคไปทำอะไรที่เป็น “เนื้อหาใหม่” เป็นครั้งแรก

หลังจาก Bloodborne เปิดตัวเป็น Exclusive PS4 ในปี 2017 FromSoftware ได้สร้างความประทับใจให้เหล่าเกมเมอร์ด้วยสถาปัตยกรรมแบบโกธิก ศัตรูที่เก่งกาจ และเกมเพลย์ต่อสู้อันรวดเร็วที่น่าประทับใจ บางคนยังมองว่าเป็นเกม FromSoftware แบบสมัยใหม่ และแน่นอนว่าเป็นหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดและเป็นหนึ่งในเกม Soulslikes ที่มีเอกลักษณ์ที่สุดในอุตสาหกรรมวงการเกม

ผู้เล่นหลาย ๆ คนได้ขอร้องให้ Sony ทำอะไรกับซีรีส์นี้สักทีมาหลายปีแล้วก็ไม่มีความคืบหน้าใด ๆ มาหลายปีแล้ว จนตอนนี้มีข่าวลือว่า Bluepoint กำลังพัฒนา Bloodborne แบบ remake หรือย้ายไปเปิดตัวบน PC และอาจถึงขั้นภาคต่อ ดูเหมือนว่าถึงเวลาที่จะประเมินโอกาสของเกม Bloodborne อีกครั้ง หากข่าวลือจะเป็นได้จริง ๆ ในตอนนี้ Bluepoint น่าจะเป็นทีมนักพัฒนาที่แฟน ๆ คิดกันว่าเป็นตัวเลือกที่จะทำ Bloodborne ได้มากที่สุดแล้วละ

จากทุกทีมในอุตสาหกรรมนี้ดูเหมือนว่า Bluepoint จะเชื่อถือได้มากที่สุดในการพัฒนา Bloodborne จากผลงานที่ได้รับการพิสูจน์แล้วจากการรีเมคครั้งก่อน Bluepoint นั้นศึกษาเกมเพลย์และโลกของเกมอยู่อย่างหมกมุ่น และพยายามพัฒนารีดเร้นประสิทธิภาพให้ดีที่สุดและงานภาพสวยที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ที่คอนโซลรันไหว

Review: Bloodborne เกมสุดหินบน PS4 ที่สนุกจนอยากจะเขวี้ยงจอยทิ้ง!

เอาละ ไปดูเรื่องข่าวลือเรื่อง Bloodborne 2 กันตอนนี้ Bluepoint เป็นจุดสนใจที่สุดในเรื่องนี้นั้นดูแปลกไปเล็กน้อย แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่า Bluepoint อาจไม่จำเป็นต้องสร้างทั้งเกม เนื่องจาก FromSoftware กำลังจะทำ Elden Ring เสร็จสมบูรณ์ในเร็ว ๆ นี้แล้ว ทำให้บางส่วนของทีม FromSoftware อาจมีอิสระในการทำงานร่วมกับ Bluepoint ในโปรเจคใหม่ได้ ด้วยการออกแบบงานศิลปะและเกมเพลย์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเกมของ FromSoftware รวมกับความสามารถของ Bluepoint ในดัดแปลงและเพิ่มประสิทธิภาพในเกมนั้น อะไรก็เป็นไปได้

Bloodborne 2 น่าจะได้รับการออกแบบโดย FromSoftware เองซึ่งจะดูแลงานของ Bluepoint เพื่อให้แน่ใจว่าเกมมีวิสัยทัศน์ที่สอดคล้องกัน FromSoftware อาจแชร์เรื่องการออกแบบและโมเดล 3 มิติบางส่วนเพื่อเป็นข้อมูลอ้างอิง และ Bluepoint น่าจะเอาไปประยุกต์ในการใช้งานจริงในเกม สร้างแบบจำลอง การจัดแสง การเขียนโค้ดโปรแกรม และอาจได้เกมเพลยน์ที่สร้างสรรค์ด้วย ไอเดียเกมเพลย์ของ Bloodborne 2 นั้นส่วนใหญ่มาจากหรือได้รับการตรวจสอบโดย FromSoftware ดังนั้นแฟน ๆ จะสามารถวางใจได้ว่าโปรเจ็กต์นี้จะยังคงรู้สึกเหมือนเป็นเกม Soullikes แน่นอน

มีโอกาสอย่างแน่นอนที่ Bluepoint สามารถจะฉายเดี่ยวในการพัฒนา Bloodborne 2 แต่ถ้า Sony มีโอกาสได้รับความช่วยเหลือจากเบื้องหลังผู้สร้าง Bloodborne  มันก็มีเหตุผลทุกประการที่จะทำเช่นนั้น

ที่มา gamerant

SHARE

Nakritch Phuninakul

Back to top