BY Zreast
30 Aug 22 1:14 am

มุมกล้องแบบข้ามหัวไหล่ใน Resident Evil 4 ไม่ได้ถูกทำขึ้นโดยตั้งใจให้เป็นนวัตกรรมใหม่ของวงการ

5 Views

Shinji Mikami ผู้ให้กำเนิดเกมซีรีส์ Resident Evil เปิดเผยว่ามุมกล้องแบบข้ามหัวไหล่ใน Resident Evil 4 ไม่ได้ถูกทำขึ้นด้วยความตั้งใจให้เป็นนวัตกรรมใหม่ที่พลิกโฉมวงการแต่อย่างใด

โดยในระหว่างการพูดคุยบนช่อง YouTube ของ Biohazard, คุณ Jun Takeuchi (โปรดิวเซอร์ของ Resident Evil 7) เริ่มต้นพูดถึงเรื่องนี้ว่าแม้แต่ทีมงาน Gears of War ก็ยังเคยบอกกับเขาเอง ว่ามุมกล้องในเกมนั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Resident Evil 4

ทั้งนี้คุณ Mikami ก็บอกว่านี่ถือเป็นเรื่องที่แปลกพอสมควร เพราะเดิมทีแล้วทีมงานไม่ได้มีแผนจะทำให้มันเป็นนวัตกรรมใหม่อะไรเลย แต่ท้ายสุดแล้วทุกคนก็พูดกันว่าพวกเราทำแบบนั้น

“ส่วนตัวแล้ว เราแค่คิดว่ามุมกล้องแบบนี้มันดูดีกว่า เราไม่ได้พยายามจะทำอะไรใหม่ ๆ ให้กับวงการ มันไม่ใช่แบบนั้นเลยจริง ๆ”

คุณ Mikami ยังเปิดเผยอีกว่ามันค่อนข้างประหลาดอยู่เหมือนกัน เพราะถึงแม้จะมีคนชื่นชมเรื่องนี้กันมากมาย แต่ย้อนไปตอนนั้นเขาก็รู้สึกแค่ว่า “มันน่าจะเวิร์คนะ” ถ้าเปรียบเป็นการต่อสู้ก็คือเขาชกโดนศัตรูเข้าเต็ม ๆ แล้วพอถอยออกมาก็พบว่าศัตรูกำลังคุกเข่าลงกับพื้นด้วยความเจ็บปวด จากนั้นก็คิดว่า “มันได้ผล !” อะไรแบบนั้น

สำหรับใครที่อยากรู้เรื่องราวความเป็นมาของ ‘มุมกล้อง’ ในเกม Resident Evil เพิ่มเติม ก็ตามไปรับชมวิดีโอของเรากันต่อได้เลยด้านล่าง

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top