BY KKMTC
1 Feb 24 3:34 pm

มีรายงานว่า Tencent กำลังสนใจเข้าซื้อลิขสิทธิ์ Dungeons & Dragons จาก Hasbro

55 Views

สื่อ Speed Daily ได้รับรายงานจากวงในว่า Hasbro กำลังสนใจที่จะขายลิขสิทธิ์ Dungeons & Dragons ให้กับบริษัทอื่น โดยตอนนี้ Tencent สนใจจะเข้ามาซื้อธุรกิจของ Hasbro ในส่วนดังกล่าว

วงในชี้ว่าตอนแรก Hasbro ติดต่อไปหา Larian Studios เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการขาย IP Dungeons & Dragons หลังจากเกม Baldur’s Gate 3 ได้ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น

อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก Larian ไม่มีเงินทุนที่เพียงพอสำหรับการทำธุรกรรม สตูดิโอจึงส่งไม้ต่อให้ Tencent เพื่อให้บริษัทดังกล่าวสามารถซื้อ/เจรจาเพื่อครอบครอง Dungeons & Dragons ซึ่งสาเหตุที่ทำแบบนั้นได้ เนื่องมาจาก Tencent เป็นเจ้าของ Larian บางส่วนจากการถือหุ้น 30% แล้ว Larian ก็จะทำหน้าที่เป็นตัวกลางของการดีลระหว่าง Hasbro กับ Tencent แทน

แม้ไม่มีสาเหตุที่แน่ชัด แต่มีความเชื่อว่า Hasbro ตัดสินใจขายลิขสิทธิ์ Dungeons & Dragons เนื่องจากบริษัทกำลังเผชิญหน้ากับวิกฤติทางการเงิน จนส่งผลทำให้มีการเลิกจ้างพนักงาน และปิดทำการในบางสาขาทั่วโลก

Tencent

สุดท้ายยังมีรายงานจากวงในว่า Tencent ตั้งเป้าหมายซื้อลิขสิทธิ์ Dungeons & Dragons เพื่อได้รับสิทธิ์ในการดัดแปลงเป็นเกมอย่างถูกต้อง แต่อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ การเจรจาระหว่าง 2 ฝ่ายยังอยู่ในขั้นตอนเริ่มต้น และยังไม่มีการบรรลุข้อตกลงในรายละเอียดของการทำธุรกรรม รวมถึงในข่าวลือ ไม่มีการระบุว่าตัวลิขสิทธิ์ที่ Hasbro ตั้งใจจะขายออกไปเป็นธุรกิจทั้งหมดภายใต้ชื่อ Dungeons & Dragons หรือเฉพาะภาคส่วนวิดีโอเกมเท่านั้น

สำหรับคนที่ไม่รู้จัก Dungeons & Dragons หรือ D&D เป็นบอร์ดเกมชื่อดังที่สร้างอิทธิพลให้เกมแนว RPG หลายไตเติล ซึ่งบอร์ดเกมดังกล่าวยังมีการอัปเดตเวอร์ชันใหม่อย่างต่อเนื่อง รวมถึงถูกดัดแปลงเป็นสื่อภาพยนตร์ คอมิกส์ รวมถึงวิดีโอเกมชื่อดังอย่าง Baldur’s Gate

ที่มา: Pandaily

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top