BY Zreast
29 Apr 22 1:08 am

มีรายงานว่า Sony บล็อกไม่ให้ผู้ใช้สมัคร PS Plus และ PS Now รอไว้หลาย ๆ เดือน เพื่อเตรียมใช้งาน PS Plus ตัวใหม่ในราคาถูกกว่า

5 Views

พบรายงานว่า Sony บล็อกไม่ให้ผู้ใช้สมัคร PlayStation Plus และ PlayStation Now รอไว้หลาย ๆ เดือนได้ เพื่อเตรียมใช้งาน PlayStation Plus ฉบับปรับปรุงใหม่ในราคาที่ถูกกว่า

เรื่องนี้มาจากชุมชน ResetEra ซึ่งมีผู้ใช้งานหลายคนออกมาแชร์ว่าพวกเขาไม่สามารถสมัคร PlayStation Plus รอไว้ล่วงหน้าได้หลาย ๆ เดือน นอกจากนี้ก็มีบางคนออกมาบอกว่าได้ติดต่อไปยังตัวแทนของ Sony แล้ว และได้คำตอบว่า

“สืบเนื่องจากความเปลี่ยนแปลงของการให้บริการ PS Plus , ตอนนี้จึงไม่สามารถสมัคร PS Plus ซ้อนทับกันได้แล้ว”

“เราเข้าใจถึงความสำคัญของเรื่องนี้ และเราจะมาชี้แจงให้ทราบอีกครั้งแน่นอน ในตอนที่ PS Plus โฉมใหม่พร้อมใช้งาน”

ผู้ที่คาดว่าเป็นตัวแทนของ Sony ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า

“เราทำได้แค่แนะนำให้คุณรอจนกว่าอายุสมาชิกจะหมดลง แล้วจึงค่อยใช้โค้ดเติมเข้าไปใหม่ เพราะการต่ออายุหรือสมัครซ้อนไว้หลาย ๆ รอบนั้นไม่สามารถทำได้แล้ว”

https://twitter.com/rodhenry/status/1519302922651250688

ในเวลาต่อมา ก็มีฝ่ายสนับสนุนลูกค้าที่ออกมาตอบอีเมลของชาวเน็ตรายหนึ่ง โดยยืนยันในลักษณะเดียวกันว่าไม่สามารถสมัครรอไว้หลายเดือนได้แล้วจริง ๆ แต่ทั้งนี้ก็เป็นระยะเวลาเพียงชั่วคราวเท่านั้น เมื่อบริษัทพร้อมแล้ว ก็จะแจ้งข้อมูลรายละเอียดออกมาให้ทราบอีกครั้ง

สำหรับสาเหตุก็คาดว่ามาจากการที่ PlayStation Plus และ PlayStation Now นั้นมีราคาสมาชิก 59.99 เหรียญฯ ต่อปี ส่วน PlayStation Plus โฉมใหม่ระดับ Premium จะอยู่ที่ 119 เหรียญฯ ต่อปี ซึ่งเมื่อถึงเวลาที่ PlayStation Plus ปรับปรุงใหม่แล้ว ผู้ใช้งานเดิมจะสามารถอัปเกรดสถานะขึ้นมาได้ฟรี ๆ ทำให้มีราคาส่วนต่างอยู่เยอะมากเกือบเท่าตัว และน่าจะเป็นเหตุผลที่ทำให้ Sony ต้องปิดกั้นการใช้ช่องโหว่ตรงนี้เอาไว้

หากมีรายละเอียดความคืบหน้าใด ๆ เกี่ยวกับประเด็นนี้จากทาง Sony ออกมาแล้ว เราจะมารายงานให้ทราบต่อไป

ที่มา : VGC

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top