BY Zreast
27 Apr 22 12:24 am

มีรายงานว่า Sony จะให้สมาชิก PS Plus ระดับ Premium สามารถทดลองเล่นเกมที่ราคาสูงกว่า 34 เหรียญฯ ได้ 2 ชั่วโมง

5 Views

Sony อาจออกนโยบายให้นักพัฒนาเกมที่ทำเกมราคาสูงกว่า 34 เหรียญฯ หรือประมาณ 1,160 บาท ต้องเปิดทดลองเล่นเกมของพวกเขา ให้กับสมาชิก PlayStation Plus ระดับ Premium เป็นระยะเวลา 2 ชั่วโมง

เรื่องนี้ถูกรายงานมาจากสื่อ Game Developer ซึ่งมีรายละเอียดเพิ่มเติมว่าจะไม่ครอบคลุมกับเกมบน PlayStation VR, ไม่มีผลย้อนหลัง และผู้พัฒนาจะต้องปล่อยตัวเกมเวอร์ชัน Trial นี้ออกมาหลังเกมวางจำหน่ายไปแล้ว 3 เดือน และเปิดไว้บนหน้าร้านค้าอย่างน้อย 1 ปี

ทั้งนี้ ในรายงานก็พูดถึงแค่บริการ PlayStation Plus ระดับ Premium เท่านั้น แต่หากอ้างอิงตามข้อมูลบนเว็บไซต์ของ PlayStation, สมาชิกระดับ Deluxe (Premium ที่ตัดการเล่นเกมผ่าน Cloud ออก) ก็ควรจะต้องได้รับสิทธิ์ทดลองเล่น 2 ชั่วโมงแบบนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นระดับสมาชิกที่โซนบ้านเราสามารถสมัครได้

โดยเงื่อนไขการทดลองเล่น 2 ชั่วโมง ก็จะไม่เกี่ยวข้องกันกับ Demo ต่าง ๆ ซึ่งผู้พัฒนายังคงมีสิทธิ์เปิดให้ทดลองเล่นล่วงหน้าก่อนเกมวางขายได้ และยังเปิดให้เล่นฟรีในช่วงวันหยุด หรือจัดแคมเปญเล่นฟรีแบบอื่น ๆ ได้ตามปกติ

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลทั้งหมดนี้ก็ยังคงไม่ได้รับการยืนยันจากทาง Sony ซึ่งต้องรอดูกันว่าจะเป็นไปตามนี้จริงหรือไม่ และถ้าเป็นจริง ก็ต้องดูด้วยว่าจะมีผลบังคับใช้กับทุกเกมที่เข้าเงื่อนไขเลยหรือไม่

สำหรับบริการ PlayStation Plus โฉมใหม่ จะเริ่มใช้ได้ในโซนเอเชียวันที่ 23 พฤษภาคมนี้ ใครที่สนใจ ก็เข้าไปดูรายละเอียดและราคากันได้เลยที่นี่

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top