BY KKMTC
5 Apr 23 5:30 pm

มีรายงานว่า Sony กำลังซุ่มพัฒนาเกมคอนโซลพกพารุ่นใหม่ โดยใช้ชื่อโครงการว่า “Q Lite”

1 Views

หรือว่า Sony จะกลับเข้าสู่วงการเกมคอนโซลพกพาอีกครั้ง หลังจากหายตัวไปนานหลายปี ?

Tom Henderson นักปล่อยข่าวลือวงการเกมจาก Insider Gaming ได้รับรายงานจากวงในว่า Sony กำลังซุ่มพัฒนาเครื่องเกมคอนโซลพกพารุ่นใหม่ โดยใช้ชื่อโครงการว่า “Q Lite”

แหล่งข่าววงในเผยว่า Q Lite รุ่นต้นแบบ มีลักษณะคล้ายกับคอนโทรลเลอร์ PlayStation 5 (DualSense) ใช้หน้าจอสัมผัส LCD ขนาดใหญ่ 8 นิ้ว, มีฟีเจอร์ Adaptive Trigger กับ Haptic Feedback และปุ่มสำหรับปรับความดังของเสียง มีลำโพง และช่องเสียบหูฟัง

นอกจากนี้ Q Lite รองรับระบบ Remote Play ที่สามารถสตรีมเล่นเกมจากคอนโซล PlayStation 5 ได้ ซึ่งแน่นอนว่าการใช้ฟีเจอร์ดังกล่าว จะต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตในการใช้งาน

สุดท้าย ตอนนี้โปรเจกต์ Q Lite กำลังอยู่ในช่วงทดสอบ QA (Quality Assurance) และมีแผนเปิดตัวก่อน PlayStation 5 Pro ซึ่งมีรายงานคาดว่าจะเปิดตัวครั้งแรกภายในปี 2024

เกมคอนโซลพกพารุ่นล่าสุดของ Sony คือ PS VITA ซึ่งออกวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี 2011 อย่างไรก็ตาม แม้เครื่องเกมดังกล่าวได้รับเสียงชื่นชมในด้านประสิทธิภาพ แต่เนื่องจากเครื่องทำยอดขายไม่ดี PS VITA จึงกลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่ประสบความล้มเหลวในเชิงพาณิชย์ แล้วเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ Sony ไม่ผลิตเกมคอนโซลพกพาอีกเลย

ถ้าหากข่าวลือนี้เป็นจริง ก็เท่ากับว่า Sony กำลังจะกลับเข้าสู่ตลาดเกมคอนโซลพกพาอีกครั้งหลังจากห่างหายไปนานหลายปี จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: Insider Gaming

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top