BY KKMTC
9 Nov 22 10:53 am

มีรายงานว่า Sony กำลังจับมือกับ NCSoft เพื่อพัฒนาเกม Horizon แนว MMORPG

2 Views

MTN สื่อเกมจากเกาหลีใต้ รายงานอ้างว่า NCSoft ทีมพัฒนาเกม MMORPG ที่เคยฝากผลงานเกมดังอย่าง Lineage และ Guild Wars กำลังจับมือกับ Sony เพื่อพัฒนาเกมใหม่ที่เน้นการให้บริการ Live Service

อ้างอิงจากใบสมัครงาน ตอนนี้ NCSoft กำลังซุ่มพัฒนาโครงการหนึ่งที่เรียกว่า “Project H” โดยแหล่งข่าวอ้างว่า Project H คือแฟรนไชส์เกมเรือธงจาก Sony อย่าง Horizon ซึ่งเป็นเกมแนว MMO โดยมี Choi Hong-young ผู้รับผิดชอบการพัฒนาเกม Lineage W จะเป็นคนควบคุมการพัฒนา Project H

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แหล่งข่าวจากวงในอีกที่ อ้างว่า Sony กับ NCSoft มีการตกลงร่วมกัน เพื่อเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในการสร้างเกมใหม่โดยใช้เกม IP ของ Sony รวมถึงหลังจากเกมเริ่มมีการพัฒนาแล้ว ล่าสุดทั้งสองฝ่ายกำลังพูดคุยเกี่ยวกับการ “Collaboration” และหุ้นส่วนธุรกิจ 

สุดท้าย สาเหตุหลักที่ NCSoft จับมือกับ Sony เพื่อต้องการสร้างเกม MMORPG ที่ตีตลาดสู่คนทั่วโลก โดยสื่อชี้ว่าแม้เกม IP Lineage จะประสบความสำเร็จ มีแฟนคลับเหนียวแน่นในเกาหลีใต้กับไต้หวัน แต่ผลงานอื่น ๆ ที่นอกเหนือจาก Lineage นั้น กลับไม่ประสบความสำเร็จตามที่คาดหวังไว้

Horizon

อย่างไรก็ตาม ก็ต้องย้ำว่าข้อมูลที่เผยมาทั้งหมดเป็นข่าวลือที่ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: VGC, MTN

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top