BY KKMTC
5 Feb 24 2:37 pm

มีรายงานว่า เหล่าคนดังของญี่ปุ่นถูกสั่งไม่ให้พูดถึงเกม Palworld เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดกระแสตอบโต้

89 Views

“ห้ามกล่าวถึง Palworld”

สื่อ Tokyo Sports ได้รับรายงานจากวงในของบริษัทจัดหานักแสดง ว่าเหล่าเซเลบ (บุคคลที่มีชื่อเสียง) ในญี่ปุ่นถูกแนะนำว่าห้ามกล่าวถึงเกม Palworld เพราะอาจเกิดปัญหาต่าง ๆ ที่ส่งผลต่อตัว Talent กับบริษัทตามมาได้

“พวกเราได้บอกกับ Talent ว่าอย่ากล่าวถึงเกม Palworld บนโซเชียลมีเดียหรือในที่สาธารณะ ซึ่งการตัดสินใจครั้งนี้เกิดขึ้นโดยคำนึงถึงฝ่ายโปเกมอนในฐานะเอเจนซี และคำนึงถึงความร่วมมือ [จาก The Pokemon Company] ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต”

จากคำตอบดังกล่าว ดูเหมือนว่าบริษัทจัดหานักแสดงในญี่ปุ่นบางแห่ง ต้องการหลีกเลี่ยงการกล่าวถึง Palworld เพื่อไม่ให้เกิดกระแสตอบโต้จาก The Pokemon Company, Nintendo และสังคม เช่น การถูกวิพากษ์วิจารณ์, การคว่ำบาตร, การกลั่นแกล้งทางไซเบอร์ ฯลฯ ที่อาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ และความปลอดภัยของ Talent และบริษัทไม่ว่าจะเล็กหรือมากก็ตาม

นอกจากนี้ วงในกล่าวด้วยว่าบริษัทจัดหานักแสดงหลายแห่ง “ไม่อยากเป็นศัตรูกับ Pokemon” เนื่องจากมีฐานแฟนเป็นจำนวนมาก

แม้ Palworld ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วตั้งแต่ต้นปีนี้ แต่เกมดังกล่าวก็ถูกตั้งคำถามจากสังคมคนเล่นเกมเป็นจำนวนมาก จนเกิดกระแสถกเถียงอย่างใหญ่โตว่าตัวเกมมีการลอกดีไซน์จากตัว Pokemon หรือไม่

ล่าสุด Palworld ทำยอดขายทะลุ 12 ล้านชุดใน Steam ซึ่งนับว่าเป็นเกมปี 2024 ที่ขายเร็วที่สุด ณ เวลานี้ ส่วนทางทีมงาน PocketPair เอง ก็ยืนยันว่าจะพัฒนาเกมให้ดีขึ้นต่อไป

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top