BY KKMTC
4 Oct 23 12:15 pm

มีรายงานว่า ทีมพัฒนาเกม Naughty Dog มีการเลิกจ้างพนักงานราว 25 คน เพื่อลดขนาดองค์กร

62 Views

Naughty Dog คือทีมพัฒนาเกมล่าสุด ที่มีรายงานการเลิกจ้างพนักงานจำนวนหนึ่งที่กำลังเกิดขึ้นในช่วงนี้

Kotaku ได้รับรายงานจากแหล่งข่าววงในจำนวน 2 แห่ง อ้างว่าล่าสุด Naughty Dog สตูดิโอที่เคยฝากผลงานเกมดังอย่าง Uncharted และ The Last of Us มีการเลิกจ้างพนักงานจำนวนหนึ่ง  เมื่อช่วงท้ายสัปดาห์ที่ผ่านมา

ในรายงานเผยว่าพนักงาน Naughty Dog ที่ได้รับผลกระทบจากการถูกเลิกจ้างมีประมาณ 25 คน ซึ่งแผนกที่ได้รับผลกระทบมากสุดคือ แผนก Quality Assurance (การประกันคุณภาพ) โดยการเลิกจ้างครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการลดขนาดขององค์กร

นอกจากนี้ ทาง Naughty Dog ไม่ได้มีการเสนอค่าชดเชยสำหรับคนที่ถูกเลิกจ้าง และพนักงานที่รับผลกระทบ “ได้ถูกกดดันให้ปิดข่าว” อีกด้วย และดูเหมือนว่าพนักงานที่ทำงานแบบเต็มเวลา จะไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น หลังจากบริษัทเกมหลายแห่ง (เช่น Epic Games, CD Projekt RED, Striking Distance Studios ฯลฯ) มีรายงานว่าได้เลิกจ้างพนักงานบางส่วน ด้วยสาเหตุต่าง ๆ นานา ไม่ว่าจะเป็นการปรับกลยุทธ์ ปรับโครงสร้าง และอื่น ๆ เพื่อรักษาสภาพทางการเงินของบริษัทไว้

Sony และ Naughty Dog ยังไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการรายงานครั้งนี้ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: Kotaku, VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top