BY KKMTC
24 Nov 22 2:47 pm

มีรายงานว่า คณะกรรมาธิการการค้าแห่งสหพันธรัฐ “มีแนวโน้มที่จะยื่นฟ้องคดีต่อต้านการผูกขาด” เพื่อยุติ Microsoft เข้าซื้อ Activision Blizzard

6 Views

สื่อ Politico ได้รับรายงานจาก “แหล่งข่าว 3 แห่ง” อ้างว่าล่าสุด Lina Khan ประธานหญิงของหน่วยงานคณะกรรมาธิการการค้าแห่งสหพันธรัฐ กำลังตรวจสอบ จับตาดูการดีลระหว่าง Microsoft กับ Activision Blizzard เพื่อเตรียมยื่นฟ้องคดีต่อต้านการผูกขาด

“ศูนย์กลางของ FTC กำลังมีความกังวลว่าการเข้าซื้อ Activision จะทำให้ Microsoft ได้รับการส่งเสริมอย่างไม่เป็นธรรมในตลาดวิดีโอเกมหรือไม่?” – แหล่งข่าวกล่าวกับ Politico

Activision Blizzard

นอกจากนี้ แหล่งข่าวระบุว่า แม้การยื่นฟ้องผูกขาดจะยังไม่มีความแน่นอนชัดเจนในตอนนี้ แต่สมาชิก FTC หลายคน “ต่างมีการสงสัยในข้อโต้แย้งของบริษัท” (บริษัทที่ FTC กล่าวถึงอาจหมายถึง Microsoft หรือ Sony)

สุดท้าย FTC วางแผนว่าถ้าหากแผนต่อต้านการดีลจะยังดำเนินต่อไป การยื่นฟ้องคดีต่อต้านการผูกขาดจะมีการดำเนินคดีอย่างเร็วที่สุดในเดือนหน้า

ถ้าหากมียื่นฟ้องคดีต่อต้านการผูกขาด แล้วทางศาลรับเรื่องการฟ้องร้อง ก็หมายความว่า Microsoft จะต้องต่อสู้ เพื่อผลักดันการซื้อกิจการ Activision Blizzard ต่อในประเทศสหรัฐฯ หรือการเข้าซื้อกิจการจะมีขั้นตอนที่มากขึ้นนั่นเอง

ตอนนี้ การดีลระหว่าง Microsoft กับ Activision Blizzard กำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาจากองค์กรหน่วยงานการตลาด และการแข่งขันของสหราชอาณาจักร หรือ CMA ซึ่งทาง Microsoft กับ FTC ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการรายงานครั้งนี้

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top