BY Zreast
9 Oct 22 6:57 pm

มีรายงานว่าแอปฯ โลกเสมือนของ Meta ยังมีบั๊กอยู่มาก และแม้แต่พนักงานก็ไม่ได้เข้าไปเล่นบ่อยนัก

6 Views

เส้นทาง Metaverse ของ Meta ไม่ได้ราบรื่นอย่างที่คิดนัก หลังจากที่มีรายงานว่าตัวแอปพลิเคชัน “Horizon Worlds” ของพวกเขายังต้องปรับปรุงแก้ไขอีกมาก และแม้แต่พนักงานเองก็ไม่ได้เข้าไปเล่นมันบ่อย ๆ เท่าที่ควร

Vishal Shah รองประธานแผนก Metaverse ของบริษัท เปิดเผยว่าทีมงานใช้เวลา 1 ปีให้หลังมานี้ ในการแก้ไขข้อบกพร่องเรื่องคุณภาพ รวมถึงประสิทธิภาพของ Horizon ก่อนที่จะเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปได้ลองสัมผัสกัน

Shah กล่าวถึงปัญหาที่พบว่า

“เสียงตอบรับจากเหล่าครีเอเตอร์, ผู้ใช้, ผู้ทดสอบ และหลาย ๆ คนในทีม ชี้ให้เห็นว่ามันมีปัญหาเรื่องความเสถียร และมีบั๊กที่ทำให้ยังคงใช้ยากเกินไป”

“เราควรจะทำให้ใช้งานได้จริง และขัดเกลาให้เรียบร้อยก่อน”

นอกจากนี้ Shah ยังกล่าวว่าทีมงานภายในของ Meta ก็ไม่ได้ใช้เวลากับ Horizon มากนัก

“ทำไมมันเป็นแบบนั้นนะ ? ทำไมเราถึงไม่รักในผลิตภัณฑ์ที่เราสร้างขึ้นมาเพื่อจะใช้มันตลอดเวลา ? ความจริงที่ง่าย ๆ เลยก็คือ, ถ้าเราไม่รักมัน แล้วเราจะหวังให้ผู้ใช้มารักได้อย่างไร ?”

Shah กล่าวถึงเรื่องนี้อีกหลายครั้งในจดหมายภายในของทีม โดยหวังว่าทุกคนจะหลงรักใน Horizon Worlds และมันจะเป็นแบบนั้นไม่ได้เลยหากทุกคนไม่เข้าไปใช้งานแอปฯ นี้จริง ๆ ดังนั้น Shah จึงขอความร่วมมือให้พวกเขาจัดสรรเวลามาลองใช้กันด้วย ไม่ว่าจะเล่นกับเพื่อนร่วมงานหรือมิตรสหายก็ตาม

ดูเหมือนว่าอนาคตของ Horizon Worlds จะยังคงน่าเป็นห่วงพอสมควร และแม้ว่าแพลตฟอร์มนี้จะไม่ใช่แค่วิดีโอเกมเพียงอย่างเดียว แต่สำหรับอุตสาหกรรมเกมแล้ว การที่พนักงานภายในรู้สึกชื่นชอบผลงานของพวกเขาเองมาก ๆ จนถึงขั้นวางจอยไม่ลง ก็เป็นสัญญาณบ่งบอกถึงโอกาสว่าเกมนั้นจะฮิตได้จริง ๆ อยู่ไม่น้อย ซึ่งก็ต้องจับตาดูกันต่อไปว่าท้ายที่สุดแล้ว Meta จะทำความฝันอันยิ่งใหญ่นี้ให้สำเร็จลุล่วงได้หรือไม่

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top