BY Zreast
21 Apr 23 11:57 pm

มีข่าวลือว่า Hi-Fi Rush ทำยอดขายไม่ได้ตามเป้า และ Microsoft ไม่พอใจกับสถานะของ Xbox ในตอนนี้

10 Views

แม้ Hi-Fi Rush จะเปิดตัวได้อย่างหวือหวา เรียกเสียงชมจากเกมเมอร์ได้มากมาย และเป็นหนึ่งในเกมที่มีคะแนนรีวิวสูงมากของปีนี้ แต่ล่าสุดก็มีข่าวลือมาว่าตัวเกมกลับทำยอดขายไม่ได้ตามเป้าที่ทีมผู้พัฒนาอย่าง Tango Gameworks ตั้งไว้

เรื่องนี้ถูกเปิดเผยโดยคุณ Jeff Grubb มือปล่อยข่าวลือที่มีประวัติดีมากคนหนึ่งของวงการ โดยเจ้าตัวกล่าวในรายการพ็อดแคสต์รอบล่าสุดว่า Hi-Fi Rush ทำยอดขายได้ไม่ดีเท่าที่คาดหวัง ซึ่งก็อาจเป็นปัจจัยเสริมให้ Microsoft ไม่พอใจกับสถานะของ Xbox ในตอนนี้ด้วย ที่ผลงานเกมยังทำยอดขายไม่ได้มาก โดยเฉพาะในปี 2022 ที่ Xbox ไม่มีเกม First-party เด่น ๆ ออกมาเลย และทำให้ลูกค้าบางส่วนรู้สึกเสียดายที่ซื้อเครื่องคอนโซล Xbox มา

โดยสาเหตุที่ยอดขาย Hi-Fi Rush ไม่ดีเท่าที่ควร, คุณ Grubb คาดการณ์ว่ามาจากที่ตัวเกมนั้นลงให้กับ Xbox Game Pass เลยตั้งแต่วันแรก ซึ่งนอกเหนือจากเรื่องนี้แล้ว ก็อาจเกี่ยวข้องกับที่ Hi-Fi Rush เป็นเกม IP ใหม่ที่ปล่อยมาแบบ Shadow Drop นั่นคือเปิดตัวแล้ววางจำหน่ายเลยทันที ไม่มีการโปรโมตล่วงหน้า ทำให้ผู้เล่นไม่มีเวลาทำความรู้จัก หรือเตรียมวางแผนซื้อเหมือนอย่างเกมอื่น ๆ และต้องอาศัยกระแสการบอกเล่าจากปากต่อปากเป็นส่วนใหญ่

อย่างไรก็ตาม เรื่องเหล่านี้ยังเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น ซึ่งก็ต้องรอติดตามว่าทาง Tango Gameworks จะออกมาเปิดเผยข้อมูลยอดขายของเกมหรือไม่ในอนาคต

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top