BY Zreast
5 Dec 21 4:43 pm

มาแรง ! Final Fantasy XIV สร้างสถิติใหม่ มียอดผู้เล่นพร้อมกันบน Steam สูงที่สุด หลังอัปเดตภาคเสริม Endwalker

5 Views

ข้อมูลจากเว็บไซต์ SteamDB ระบุว่าขณะนี้ Final Fantasy XIV สามารถทำสถิติใหม่ มียอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดในประวัติการณ์ เป็นจำนวนถึง 94,540 คน

ทั้งนี้ก็มาจากกระแสความตื่นเต้นของชาวเกมที่ต่อเนื่องมาตั้งแต่เมื่อเย็นวันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม หลังจากทีมงานอัปเดตภาคเสริม Endwalker เข้ามาแล้วแบบ Early Access เพิ่มเนื้อหาเควสต์ใหม่ ๆ อันเป็นบทสรุปของเรื่องราวที่ยาวนานนับตั้งแต่ Final Fantasy XIV: A Realm Reborn เป็นต้นมา

นอกจากนี้เอง ผู้เล่นบน Steam ก็เป็นเพียงกลุ่มหนึ่งเท่านั้น ยังไม่รวมถึงผู้เล่นที่เล่นผ่าน Client แยกต่างหากของตัวเกมเองอีกด้วย จึงคาดเดาได้ไม่ยากว่าในช่วงเวลาพีคของเกมนี้ ก็น่าจะมีผู้เล่นที่ออนไลน์อยู่ทะลุหลักแสนคนอย่างแน่นอน

โดยในช่วงคืนวันที่ 3 ธันวาคมที่เริ่มปล่อยอัปเดต 6.0 เข้ามา ก็มีประชากรล้นทะลักขนาดต้องรอคิวเข้าเซิร์ฟเวอร์กันเป็นหลักหมื่นในบางที่ แสดงให้เห็นว่านี่คืออัปเดตครั้งสำคัญที่ผู้เล่นทุกคนต่างเฝ้ารอกันมานาน

บทสรุปของ Final Fantasy XIV จะเป็นอย่างไร ก็สามารถเข้าไปหาคำตอบกันได้แล้ววันนี้กับเกม MMORPG ที่ได้รับการยกย่องและมี Free Trial ที่รวมเอาภาค A Realm Reborn และ Heavensward ที่ได้รับรางวัลมามากมาย แถมทดลองเล่นฟรีจนถึงเลเวล 60 โดยไม่มีจำกัดเวลาอีกด้วย ทั้งบน PC, PlayStation 5 และ PlayStation 4

ส่วนภาคเสริม Endwalker จะมีกำหนดวางจำหน่ายจริงในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ สามารถเข้าไปพรีออเดอร์ (ร้านค้า NA) กันได้เลยที่: https://na.finalfantasyxiv.com/endwalker/product

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top