BY KKMTC
17 May 23 10:48 am

ฝันสลายชาว CO-OP ! Blizzard ยกเลิกพัฒนาโหมด CO-OP PvE เกม Overwatch 2 แล้ว

7 Views

ฝันสลายสำหรับคนที่รอเล่นโหมด CO-OP PvE ของเกม Overwatch 2 เพราะล่าสุด Blizzard ออกมายืนยันว่าได้ยกเลิกการสร้างโหมดดังกล่าวแล้ว

ก่อนวันเปิดให้เล่น Overwatch 2 อย่างเป็นทางการ ทาง Blizzard เผยว่ามีแผนจะเปิดให้เล่น Hero Missions หรือโหมด CO-OP PvE ซึ่งเป็นหนึ่งในฟีเจอร์หลักของ OW2 ให้เล่นอย่างเป็นทางการภายในปีนี้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด มีข่าวร้ายจากทีมงาน Blizzard เป็นการคอนเฟิร์มผ่านไลฟ์สตรีมแล้วว่าโหมด Hero Missions ได้ถูกยกเลิกการพัฒนาแล้ว พร้อมเผยสาเหตุที่ยกเลิกการสร้าง เพราะต้องการรักษาทรัพยากรไปใช้กับการให้บริการ Live Service และการพัฒนาเต็มไปด้วยปัญหา

Overwatch 2

ภาพเลือกความสามารถพิเศษใน Hero Missions

“การพัฒนาเกมเพื่อสร้างประสบการณ์โหมด PvE ไม่มีความคืบหน้าไปตามที่เราคาดหวังไว้

ทีมเราได้มีการสร้างคอนเทนต์มหัศจรรย์มากมาย มีภารกิจหลายภารกิจที่ให้ความรู้สึกตื่นเต้น ศัตรูใหม่ที่ต่อสู้สนุกสนาน และความสามารถพิเศษของฮีโร่ที่ยอดเยี่ยมจนถึงขั้นน่าขัน

แต่โชคร้าย ความพยายามที่จะพัฒนาโหมดเกมให้สมกับเป็นประสบการณ์ระดับ Blizzard มาให้คุณนั้นมันมีขนาดใหญ่เกินจนไม่มีจุดที่สิ้นสุด  ดังนั้น เราจึงเหลืออีกทางเลือกหนึ่ง คือเราทุ่มเทความพยายามทั้งหมดให้กับโหมด PvE ต่อไป หรือพัฒนาโดยเน้นจุดหลัก คือการให้บริการเกม Live Service พร้อมส่งคอนเทนต์ใหม่ให้ผู้เล่นอย่างต่อเนื่อง ?

หลังจากเราได้เรียนรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับการทำงานของเกมนี้ ก็มีความชัดเจนว่าเราไม่สามารถส่งมอบโหมด PvE ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์ดั้งเดิมของ Overwatch 2 ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2019 หรือหมายความว่าเราไม่สามารถส่งมอบโหมด Hero Missions ที่มีแผงสกิลต้นไม้ และระบบความคืบหน้าแบบระยะยาวได้อีกต่อไป

พวกเราเข้าใจดีว่าข้อมูลนี้ต้องสร้างความผิดหวังต่อแฟน ๆ หลายคน นั่นเป็นเหตุผลที่เราพูดเรื่องนี้ก่อนปล่อย Roadmap และพูดตรง ๆ เลยว่าการตัดสินใจครั้งนี้ มันทำใจยากสำหรับพวกเรากับพนักงานที่ทุ่มแรงสร้างโหมดนี้อย่างสุดหัวใจ” – Jared Neuss ตำแหน่ง Executive Producer กล่าว

Overwatch 2

ภาพสกิลต้นไม้ที่จะใช้ Hero Missions 

ต่อมา ทางผู้กำกับเกม Aaron Keller เผยว่าจากนี้ไป ทีมงานจะพัฒนาคอนเทนต์ใหม่ของเกม Overwatch 2 ต่อไป และกำลังวางแผนที่จะสร้างโหมดการเล่น และประสบการณ์แบบ CO-OP ในฐานะส่วนหนึ่งของ Roadmap รวมถึงโหมดเกมที่หลากหลายมากขึ้น

ส่วน Story Missions หรือโหมดเนื้อเรื่องจะปรากฏตัวครั้งแรกในเนื้อหา Season 6 ที่คาดว่าจะเริ่มภายในเดือนสิงหาคม

Overwatch 2 เปิดให้เล่นฟรีแล้ววันนี้ สำหรับ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ Nintendo Switch

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top