BY KKMTC
9 Jan 24 10:59 am

เจ้าของใบหน้า Mary Jane ใน Marvel’s Spider-Man 2 โดนคุกคามด้วยข้อความเสียง พร้อมแถลงการณ์ขอให้หยุดการก่อกวน

199 Views

เจ้าของใบหน้า Mary Jane Watson ใน Marvel’s Spider-Man 2 แถลงการณ์ขอให้หยุดการคุกคามด้วยการส่งข้อความเสียงผ่านที่ทำงาน

Stephanie Tyler Jones เจ้าของใบหน้า Mary Jane Watson ในเกม Marvel’s Spider-Man 2 ออกแถลงการณ์ผ่าน Instagram ส่วนตัวว่าเธอโดนคุกคามจากผู้ติดตาม ด้วยการส่งข้อความเสียงไปถึงที่ทำงาน ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นการล้ำเส้นความเป็นส่วนตัว และเธอขอให้เลิกการกระทำดังกล่าว

“ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้ติดตามบางคนได้ล้ำเส้นมากเกินไป จนถึงขั้นมีบางคนโทรหาที่ทำงาน แล้วทิ้งข้อความเสียงหลายข้อความว่าต้องการพูดคุยกับฉัน และขอให้ฉันโทรกลับ ซึ่งเป็นการกระทำที่ยอมรับไม่ได้ และเข้าข่ายเป็นการสะกดรอยตาม”

“เหตุการณ์นี้ทำให้ฉันรู้สึกไม่ปลอดภัย และไม่สบายใจเมื่อได้ยินเสียงข้อความ โปรดขอให้เข้าใจว่าฉันก็เป็นมนุษย์คนหนึ่งที่พยายามหาเลี้ยงชีพเหมือนทุกคน และขอว่าอย่าข้ามเส้นไปมากกว่านี้อีกเลย” – Stephanie Tyler Jones เขียนในแถลงการณ์

ภาพจาก Instagram ของ Stephanie Tyler Jones

นอกจากนี้ Jones ยืนยันว่าเธอ “ไม่ได้เป็นนักแสดง หรือนางแบบอีกต่อไป” แต่ถึงอย่างนั้น เธอรู้สึกภาคภูมิใจที่ใบหน้าของเธอได้ใช้สำหรับตัวละคร Mary Jane Watson ในเกมซูเปอร์ฮีโร่ชื่อดังระดับโลก และขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนที่คอยสนับสนุน MJ เวอร์ชันล่าสุด

แม้ตัวละคร Mary Jane Watson ใน Marvel’s Spider-Man 2 จะมีกระแสตอบรับดีจากหลายคน แต่ผู้เล่นบางส่วนก็วิจารณ์ใบหน้า MJ ภาคนี้ว่าไม่เหมือนกับเกมภาคแรก ซึ่งเหตุการณ์ทำนองครั้งนี้ เคยเกิดขึ้นกับเกม Marvel’s Spider-Man Remastered ที่แฟนบางส่วนวิจารณ์เกี่ยวกับการเปลี่ยนใบหน้า Peter Parker ให้คล้ายกับนักพากย์ Yuri Lowenthal

หลังมีการแถลงการณ์จาก Jones ทางแฟน ๆ เกม ก็ได้แชร์ข้อความดังกล่าวลง Subreddit ของ SpidermanPS4 พร้อมเขียนหัวข้อกระทู้ว่า “นางแบบ MJ ได้ออกมาพูดเรื่องนี้ ใครก็ตามที่ทำแบบนี้ พวกนายควรละอายใจบ้างนะ” ซึ่งแน่นอนว่าหลายคนก็แสดงความคิดเห็นเป็นการวิจารณ์แฟนเกม และแฟน Marvel ที่มีพฤติกรรม Toxic

ที่มา: Gamesradar

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top