BY KKMTC
1 Aug 22 5:05 pm

ผู้เล่นเผย Blizzard ยื่นแบบสอบถามว่า เกมเมอร์ยินดีที่จะจ่ายเงิน 1,081 บาท เพื่อซื้อสกิน Legendary สีทองหรือไม่

4 Views

Overwatch 2 เป็นภาคต่อเกมแนว FPS PvP Competitive ที่นอกจากปรับบาลานซ์ใหม่กลายเป็น 5v5 แล้ว ตัวเกมได้หันมาใช้โมเดลธุรกิจใหม่ ด้วยการวางจำหน่าย Battle Pass กับชุดสกินตัวละคร ซึ่งเข้ามาแทนที่ระบบ Loot Box จากเกมภาคแรก

แม้การใช้โมเดลธุรกิจแบบใหม่ใน Overwatch 2 เป็นเรื่องสมเหตุสมผลสำหรับเกมยุคปัจจุบัน แต่ล่าสุด มีเกมเมอร์คนหนึ่งได้รับใบแบบสอบถามจากทีมพัฒนาเกม Blizzard โดยตรง เกี่ยวกับความพึงพอใจในราคาขายสกินของเกม Overwatch 2 ซึ่งเป็นคำถามที่อาจสร้างความกังวลไปถึงผู้เล่นบางคนได้ โดยเฉพาะกับนักสะสมสกิน

อ้างอิงจากเพื่อนของ @Portergauge ที่ได้รับใบแบบสอบถามจาก Blizzard มีการถามผู้เล่นว่าพวกเขายินดีที่จะจ่ายเงิน 44.99 เหรียญฯ (1,621 บาท) ต่อการซื้อสกิน “mythic skin” และ Weapon Charm ในราคา 9.99 เหรียญฯ (360 บาท) หรือไม่

และสุดท้าย Blizzard สอบถามว่า เกมเมอร์ยินดีจะจ่ายเงิน 24.99 เหรียญฯ (1,081 บาท) เพื่อซื้อสกินระดับ Legendary สีทองหรือไม่ และให้เลือก Option A-C ว่าแพ็กสินค้าตัวไหนที่คิดคุ้มค่าหรือน่าสนใจที่สุด เช่น…

  • Option A ซื้อสเปรย์ 3 ลายในราคา 4.99 เหรียญฯ
  • Option B ซื้อ Bundle Emote, Highlight Intro กับ “Souvenir” ในราคา 19.99 เหรียญฯ
  • Option C ซื้อสกิน Legendary หรือ Bundle รวม Weapon Charm, Player Icon, Victory Pose, Voice Line, Name Card กับสเปรย์ในราคา 29.99 เหรียญฯ
  • None ไม่สนใจซื้อสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น

ถ้าหากอ้างอิงจากข้อมูลข้างบนทั้งหมดที่กล่าวมา เป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่า Blizzard กำลังวางแผนวางจำหน่ายสกินบางชุดในเกม Overwatch 2 ที่มีราคาขายสูงสุดถึง 49.99 เหรียญฯ ซึ่งเป็นราคาที่แพงพอจนสามารถซื้อเกมระดับ AAA เกมหนึ่งได้เลย และขายสกิน Legendary ในราคาระดับพันบาท

Overwatch

แต่อย่างไรก็ตาม ในใบแบบสอบถาม ไม่มีการเผยรายละเอียดเชิงลึกเกี่ยวกับการวางจำหน่ายสกินในเกม Overwatch 2 และแน่นอน ราคาขายสกินที่ปรากฏตัวในแบบสอบถาม อาจมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งในเกมเวอร์ชัน Early Access ที่มีแผนเปิดให้เล่นฟรีบนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ Nintendo Switch ในวันที่ 4 ตุลาคมปีนี้

ที่มา: mp1st

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top