BY KKMTC
8 Aug 23 11:45 am

ผู้เล่นวิจารณ์ และผิดหวัง Rockstar Games ที่วางจำหน่าย Red Dead Redemption ใน PS4 กับ Switch ในราคาแพงเกินไป

2,182 Views

ดูเหมือนว่าการเปิดตัว Red Dead Redemption ฉบับ PlayStation 4 กับ Switch จะมีกระแสตอบรับที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก

หลังจาก Rockstar Games ได้เปิดตัว Red Dead Redemption สำหรับเวอร์ชัน PlayStation 4 กับ Nintendo Switch อย่างเป็นทางการ ผู้เล่นหลายกลุ่มก็ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงเกมดังกล่าว รวมถึงทีมงาน Rockstar ด้วย

IGN รายงานว่าผู้เล่นได้แสดงความผิดหวังต่อทีมงาน Rockstar Games ที่วางจำหน่ายเกม Red Dead Redemption ฉบับ PS4 กับ Switch เป็นการพอร์ตธรรมดา ๆ ไม่ใช่การ Remaster หรือ Remake ตามที่คาดหวังไว้

Red Dead Redemption เวอร์ชัน PS4 กับ Switch อาจไม่มีการปรับปรุงจากเกมต้นฉบับ (PS3, Xbox 360) เช่น ปรับปรุงเฟรมเรตให้ลื่นไหลมากขึ้น หรืออัปสเกลความละเอียดของภาพ ซึ่งปัญหาหลักคือเกมนี้จะวางจำหน่ายในราคา 49.99 เหรียญฯ หรือราว 1,746 บาท โดยจัดว่าเป็นราคาขายที่แพงมากสำหรับเกมพอร์ตที่ไม่มีการปรับปรุงกราฟิก หรือประสิทธิภาพให้เข้าเกมคอนโซลที่มีประสิทธิภาพดีขึ้น

ด้วยเหตุผลดังกล่าว เกมเมอร์จึงรวมตัวประท้วง Rockstar Games และแนะนำให้เล่น Red Dead Redemption GOTY Edition ใน Xbox One X หรือ Xbox Series ผ่านระบบ Backward Compatible ที่สามารถงัดความละเอียดของภาพไปจนถึงระดับ 4K แต่จ่ายในราคาไม่แพงเท่า 50 เหรียญฯ ซึ่งเพียงแค่นี้ คุณภาพเกมก็ดีกว่าเวอร์ชัน PS4 กับ Switch แล้ว

Rockstar Games และ Take-Two Interactive ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกระแสตอบรับด้านลบของเกม Red Dead Redemption เวอร์ชัน PS4 กับ Switch จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

Red Dead Redemption

Red Dead Redemption ฉบับ PS4 กับ Switch มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 17 สิงหาคมปีนี้ และเกมดังกล่าวจะมาพร้อมกับ DLC Undead Nightmare

ที่มา: GamingBolt

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top