BY KKMTC
7 Jan 22 2:37 pm

ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสาร EA ตัดพ้อ ไม่สบายใจที่ผู้เล่นคาดหวังกับอัปเดต BF 2042 มากเกินไป ย้ำ ! ทุกอย่างล้วนต้องใช้เวลา

3 Views

ทีมงานออกมาระบายความในใจเกี่ยวกับสังคมเกมแบตเทิลฟีลด์ภาคล่าสุด

เกมเมอร์หลายคนทราบกันดีว่า ตอนนี้กระแสตอบรับของ Battlefield 2042 อยู่ในทิศทางที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก ไหนจะปัญหาเกมเพลย์ไม่โดนใจเหล่าแฟนฮาร์ดคอร์ ปัญหา Performance และปัญหายิบย่อยต่าง ๆ ซึ่งส่งผลทำให้แฟนเกมมีการส่งข้อเสนอแนะ และสอบถามไปถึง DICE กับ EA กันอย่างไม่หยุดหย่อน

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าผู้เล่นบางคน มีการส่งข้อเสนอแนะเกี่ยวกับเกม BF2042 ในช่วงวันหยุดพักร้อน (วันคริสต์มาส-ปีใหม่) โดยใช้ภาษาที่ค่อนข้างรุนแรง ไม่เหมาะสม ซึ่งอ่านแล้วอาจทำให้พนักงานสูญเสียกำลังใจในการทำงานได้

เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ Andy McNamara ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสาร EA ได้ออกมาเขียนทวิตเตอร์เชิงระบายความในใจว่า พนักงานทุกคนก็เป็นมนุษย์ที่ต้องมีการพักผ่อน และยืนยันว่า EA กับ DICE มีการวางแผนล่วงหน้า เพื่อเตรียมพัฒนาคอนเทนต์ใหม่ต่อเนื่องหลังวันหยุดพักร้อนไว้แล้ว

นอกจากนี้ McNamara กล่าวว่าผู้เล่นคาดหวังกับอัปเดต BF 2042 มากเกินไป พร้อมย้ำว่าการพัฒนาทุกอย่าง ย่อมต้องใช้เวลาสร้างอยู่เสมอ

“ผมได้ตรวจสอบช่อง Reddit กับ Twitter หลังผ่านพ้นวันหยุดพักร้อน พบว่าแฟนเกมรู้สึกไม่พอใจกับโกรธเรามาก ๆ ที่ไม่มีการสื่อสาร หรืออัปเดตความคืบหน้าเกี่ยวกับ BF 2042 ระหว่างในช่วงวันหยุด

ได้โปรดเถอะ ทุกคนต้องได้พักผ่อนบ้าง แน่นอนว่าเราได้เตรียมตัวพัฒนาปรับปรุงเนื้อหาเกมหลายอย่างแล้ว แต่เราจะปล่อยข้อมูลได้ก็ต่อเมื่อเนื้อหาได้รับการคอมเฟิร์ม 100% เท่านั้น

ผมรักพวกคุณแฟน ๆ ทุกคนนะ แต่ความคาดหวังเกี่ยวกับเกมแต่ละอย่างมันดู “โหดร้าย” มาก ๆ สิ่งที่คุณต้องการในเกมน่ะ ล้วนต้องใช้เวลาสร้างนะ”

Twitter

แม้ทวีตของ McNamara ได้ลบออกจากช่องทวิตเตอร์ส่วนตัวแล้ว แต่แน่นอนว่าทวีตดังกล่าว เป็นการแสดงให้เห็นว่าแม้ทีมงานยังให้ความสำคัญกับแฟน ๆ และคุณภาพเกม แต่คุณภาพความเป็นอยู่ของพนักงานทุกคนก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน

Battlefield 2042 วางจำหน่ายแล้ววันนี้ บนระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S

ที่มา: MP1st

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top