BY KKMTC
13 Mar 24 12:42 pm

ผู้สร้าง Stardew Valley ยืนยัน แอนิเมชันเก็บเกี่ยวจากด้านซ้ายไปขวา เร็วกว่าขวาไปซ้ายเป็นบั๊ก

89 Views

มันไม่ใช่ฟีเจอร์ แต่เป็นบั๊กต่างหาก !

หากเล่น Stardew Valley มานาน ผู้เล่นต้องเคยได้ยินคำแนะนำจากสังคมเกมสักครั้งหนึ่งว่าควรเก็บเกี่ยวไอเทมจากด้านซ้ายไปขวา มากกว่าด้านขวาไปซ้าย เพราะมีความยาวแอนิเมชันสั้นกว่าจึงทำให้เก็บเกี่ยวของในฟาร์มได้เร็วขึ้นเล็กน้อย

แม้เป็นเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ ซึ่งไม่ใช่ปัญหาที่ใหญ่โตมากนัก แต่ล่าสุด Eric Barone พบว่า Stardew Valley มีบั๊กอย่างหนึ่งที่ทำให้แอนิเมชันเก็บเกี่ยวจากด้านซ้ายไปขวาเร็วจนผิดปกติ โดยปัญหาดังกล่าวจะได้รับการแก้ไขใน Patch เวอร์ชัน 1.6 ที่มีแผนอัปเดตในสัปดาห์หน้า

Tip: Harvesting crops is faster moving left to right, vs right to left.
byu/Snow-Infernus inStardewValley

“เท่าที่ผมรู้มาใช่ครับ ความเร็วแอนิเมชันเก็บเกี่ยวแบบหันหน้าไปทางซ้ายจะยาวกว่าที่ควรจะเป็นที่ 100ms” – Eric Barone กล่าว

บั๊กความเร็วแอนิเมชันเก็บเกี่ยวจากด้านซ้ายไปขวา เร็วกว่าด้านขวาไปซ้าย ได้อยู่ใน Stardew Valley มานานตั้งแต่ปี 2016 คาดว่าสาเหตุหลักที่บั๊กนี้ไม่ได้รับการแก้ไข เพราะผู้เล่นรวมถึงผู้สร้างไม่ได้คิดว่ามันเป็นบั๊กตั้งแต่แรก

หลัง Stardew Valley อัปเดตเป็นเวอร์ชัน 1.6 คาดว่าแอนิเมชันเก็บเกี่ยวทั้งจากด้านซ้าย-ขวาจะมีความเร็วเท่ากันแล้ว (เร็วขึ้นทั้งสองฝั่ง) ซึ่งแน่นอน เกมเวอร์ชัน 1.6 ไม่มีแค่แก้บั๊กอย่างเดียว แต่เพิ่มคอนเทนต์ใหม่มากมาย เช่น งานเทศกาล ฟีเจอร์ และเพิ่ม Quality-of-Life ที่ทำให้การเล่นสะดวกสบายมากขึ้น

ที่มา: PC Gamer

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top