BY Zreast
3 Feb 24 2:54 pm

ผู้สร้าง Palworld เผยว่าค่าเซิร์ฟเวอร์ของเกมนี้ ทะลุ 70 ล้านเยนไปแล้ว

136 Views

Pocket Pair ทีมผู้สร้าง Palworld เคยออกมาเปิดเผยไปก่อนหน้านี้แล้วว่าตัวเกมนั้นใช้ทุนสร้างรวมกันไปกว่า 1,000 ล้านเยนเลยทีเดียว ด้วยแนวทางที่ ‘ไม่จำกัดงบในการสร้าง’

ล่าสุดก็มีตัวเลขที่น่าสนใจเพิ่มเติม เกี่ยวกับค่าเซิร์ฟเวอร์ที่ทีมงานต้องจ่าย ซึ่งเฉพาะส่วนนี้ ทีมงานก็ระบุว่าต้องเสียไปแล้วกว่า 70 ล้านเยน หรือประมาณ 478,000 เหรียญฯ หรือหากคิดเป็นเงินไทยก็จะอยู่ที่ประมาณ 16.9 ล้านบาทเลยทีเดียว

ตัวเลขนี้ เป็นราคาที่ Pocket Pair ทุ่มทุนจ่าย เพื่อไม่ให้มีอะไรมาฉุดรั้งกับความนิยมที่พุ่งขึ้นสุดขีดของ Palworld จนมียอดผู้เล่นพร้อมกันเฉพาะบน Steam สูงถึง 2.1 ล้านคน พร้อมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ขึ้นแท่นเป็นอันดับ 2 จากสถิติตลอดกาลของ Steam ไปแล้ว

โดยหลังจากที่คุณ Takuro Mizobe, CEO ของทีมงาน Pocket Pair ออกมาเปิดเผยต้นทุน 70 ล้านเยนนี้ (พร้อมพูดติดตลกว่า “เราจะล้มละลายเพราะค่าเซิร์ฟเวอร์มั้ยเนี่ย ?) ต่อมาคุณ Chujo Hiroto วิศวกรเครือข่ายของทีมงาน ก็ออกมาเสริมเกร็ดให้เพิ่มเติมอีกเล็กน้อย

“มันเป็นเพราะเราได้รับคำสั่งมา คือไม่ว่าจะยังไงก็ตาม ก็ห้ามไม่ให้เซิร์ฟเวอร์ล่ม, เราเลยเตรียมเซิร์ฟเวอร์เอาไว้ให้พร้อมโดยไม่สนเรื่องต้นทุนเลย”

“เราจะเดินหน้าต่อ เพื่อให้มั่นใจว่าผู้เล่นทุกคนจะได้สนุกกันเต็มที่ ! 478,000 เหรียญฯ …”

ปัจจุบัน Palworld วางจำหน่ายแบบ Early Access ทั้งบน PC (Steam, Microsoft Store), Xbox Series X|S และ Xbox One หรือใครที่เป็นสมาชิก Xbox / PC Game Pass ก็สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้เลย โดยตอนนี้ตัวเกมยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และมีผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดเฉพาะบน Steam ทะลุหลักล้านอยู่ ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top