BY Zreast
4 May 24 4:06 pm

ผู้สร้าง Helldivers 2 ออกมาขอโทษแล้ว หลังมีประเด็นร้อนเรื่องบังคับผูกบัญชี PSN

185 Views

ประเด็นร้อนที่สุดในวงการเกมช่วงนี้ หนีไม่พ้น Helldivers 2 ที่เตรียมบังคับให้ทุกคนต้องผูกบัญชี PSN เพื่อเล่นเกม และตามมาด้วยกระแสถล่มคะแนนรีวิวในแง่ลบบน Steam ที่เรียกได้ว่าเยอะเป็นประวัติการณ์ ด้วยจำนวนกว่า 60,000 คนภายในวันเดียว ทำให้คะแนนเฉลี่ยล่าสุดอยู่ที่ “แง่ลบเป็นส่วนมาก” เรียบร้อย

จากกระแสที่เกิดขึ้น คุณ Johan Pilestedt, CEO ของทีมงาน Arrowhead Game Studios (ผู้พัฒนา Helldivers 2) ก็เลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องออกมาพูดถึง โดยเจ้าตัวเอ่ยปากขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งหวังว่าพวกเขาจะสามารถเรียกความเชื่อมั่นของผู้เล่นกลับมาให้ได้ ด้วยประสบการณ์อันยอดเยี่ยมในเกม

ทั้งนี้ดูเหมือนว่าคุณ Pilestedt หรือทาง Sony เองก็ยังคงไม่มีท่าทีที่จะกลับลำ โดยสาเหตุที่เกมเมอร์จำนวนมากไม่พอใจที่จะต้องผูกบัญชี PSN กับเกมนี้ มีอยู่หลายอย่าง แต่ส่วนที่ร้ายแรงที่สุดน่าจะเป็นเรื่องที่ว่าบริการ PSN รองรับอยู่เพียง 69 ประเทศเท่านั้น นั่นหมายความว่าประเทศที่ไม่รองรับ PSN (เช่น จีน, ฟิลิปปินส์) ก็มีสิทธิ์ที่จะเล่น Helldivers 2 ไม่ได้อีก หาก Sony ไม่มีมาตรการอื่นมารับมือ

งานนี้เหลือเวลาอีกประมาณ 1 เดือนให้ Sony พิจารณาอย่างรอบคอบว่าจะไปต่อหรือพอแค่นี้สำหรับการผูกบัญชี PSN กับเกม Helldivers 2 ซึ่งถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง นโยบายดังกล่าวก็จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 4 มิถุนายน ส่วนคนที่ซื้อเกมใหม่ก็จะโดนบังคับผูกบัญชีทันทีตั้งแต่วันที่ 6 พฤษภาคมนี้

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top