BY Aisoon Srikum
26 Oct 22 3:16 pm

ผู้สร้าง God of War Ragnarok เผยว่าระบบการต่อสู้ของเกมนี้จะเหมือนกับการเล่นหมากรุก

5 Views

God of War Ragnarok ยืนยันแล้วว่าจะมีการปรับปรุงและขัดเกลาระบบการต่อสู้ให้ดีขึ้น

Stephen Oyarijivbie หนึ่งในนักออกแบบการต่อสู้อธิบายว่า ปรัชญาการออกแบบของเราในการสร้างศัตรูใหม่และน่าจดจำ คือการทำให้มันเหมือนกับการแก้ปริศนา  คล้ายกับเกมหมากรุก ที่จะมีธีม มีรูปแบบของตัวเอง

เขาอธิบายอีกว่า ในภาคนี้อาจจะให้ผู้เล่นได้ใช้โ,่หรือเวทมนตร์บางประเภท เช่น ในขณะที่ตำแหน่งของศัตรูหรือ A.I. นั้น อาจจะเคลื่อนไหวแบบเฉพาะเจาะจง แต่อาจจะมีการโจมตีแบบรวดเร็วแบบใหม่เข้ามาแทน ทำให้ผู้เล่นต้องปรับตัว

เราใช้วิธ๊การต่าง ๆ ในการทำให้ผู้เล่นอ่านการโจมตีได้ เช่นมีวงแสงปรากฎขึ้น ให้ผู้เล่นเตรียมรับมือ มันเด่นชัดกว่าภาคที่แล้วมาก ศัตรูบางตัวอาจมีการโจมตีที่บล็อกไม่ได้ หรือบางตัวก็ใช้การโจมตีแบบ AoE ทำให้ผู้เล่นต้องรักษาระยะห่างในการต่อสู้

ความหลากหลายของศัตรูมีความสำคัญต่อแนวทางนี้มาก เพราะ Sabra Goebel ศิลปินด้านวิชวลเอฟเฟกต์ของเกมมายืนยันด้วยว่า ผู้เล่นจะต้องสู้อย่างดุเดือด แม้กระทั่งกับสัตว์ตัวเล็ก ๆ จนไปถึงศัตรูระดับใหญ่ขนาดคับจอเลยทีเดียว

จะดุเดือดและพัฒนามากขึ้นแค่ไหน แฟน ๆ รอไปสัมผัสกันได้แบบเต็ม ๆ ใน God of War Ragnarok ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่าย 8 พฤศจิกายนนี้ บน PS4, PS5 และตัวเกมจะรองรับภาษาไทยด้วย

Aisoon Srikum

Back to top