BY StolenHeart
2 Jan 22 6:27 pm

ผู้พัฒนา Stardew Valley ไม่ปิดโอกาสอัปเดต แม้มีโอกาสน้อยมากที่จะมีอัปเดตเวอร์ชั่น 1.6 แต่เชื่อว่ามีที่ว่างในการพัฒนาเพิ่มเติมเสมอ

5 Views

ถือเป็นเกมที่มีการอัปเดตของใหม่แบบฟรี ๆ มาอย่างยาวนาน และในอนาคตก็อาจได้เห็นเกมนี้มีการอัปเดตเพิ่มเติมอีกในอนาคต

Eric Barone หรือ ConcrenedApe ผู้พัฒนาเกม Stardew Valley ได้เปิดใจพูดถึงเรื่องนี้ในบทสัมภาษณ์กับทาง Vgkami ถึงความเป็นไปได้ในการอัปเดตเกมเวอร์ชันใหม่ เพราะก่อนหน้านี้ตัวเกมได้มีการอัปเดตเวอร์ชัน 1.5.5 และ 1.5.6 ไปเมื่อเดือนก่อน และเป็นการอัปเดตแก้ไขปัญหาเล็กน้อยในตัวเกม และสนับสนุนกับ Mod ได้มากขึ้น แต่ผู้เล่นหลายคนก็ยังคาดหวังว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่จะมีการอัปเดตเวอร์ชัน 1.6 ในอนาคตข้างหน้านี้

“ผมยังไม่อยากให้คำสัญญาอะไรในตอนนี้นะครับว่าเกมจะมีการอัปเดตเพิ่มอีก และไม่อยากที่จะบอกว่าทุกอย่างเกมนี้ได้เสร็จสิ้นไปแล้ว” Barone กล่าว หลังจากที่ถูกถามว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะได้เห็น Stardew Valley เวอร์ชัน 1.6 ในอนาคตหรือไม่ “ผมคิดว่าตอนนี้เกมอยู่ในสถานะที่ดีมาก และคงไม่มีอะไรที่จะเติมเข้าไปในเกมอีกแล้ว แต่ในขณะเดียวกันผมก็คิดว่ามันยังน่าจะมีที่ว่างในการพัฒนาเพิ่มเติมอยู่ครับ”

แม้จะมีความหวังที่ในอนาคตตัวเกม Stardew Valley ยังมีโอกาสอัปเดตเนื้อหาใหม่เพิ่มเติม แต่ในตอนนี้คุณ Barone เองก็น่าจะยุ่งอยู่กับการพัฒนาเกมใหม่ Haunted Chocolatier อยู่ในตอนนี้ ซึ่งถ้าจะรอฟังข่าวดีก็คงต้องรอกันไปยาว ๆ กันเลย

Stardew Valley วางจำหน่ายแล้ววันนี้ บนระบบ PS4, Xbox One Nintendo Switch, PC และระบบมือถือบน Android

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top