BY KKMTC
2 Jun 22 2:20 pm

ผู้บริหาร Take-Two เผยสัญญาณเตือน บริษัทเกมที่ทุ่มกับ Metaverse มากเกินไป อาจ “ลงเอยไม่สวย”

5 Views

เราไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าแม้ Metaverse กับ Blockchain ได้สร้างกระแสถกเถียงมากมายในปัจจุบัน แต่มันก็เป็นเทคโนโลยีใหม่ที่หลายคนต่างให้ความสนใจ โดยเฉพาะกับกลุ่มนักลงทุน นักธุรกิจ หรือแม้กระทั่งบริษัทเกมเอง ก็ให้ความสนใจกับระบบดังกล่าวเช่นเดียวกัน

แต่อย่างไรก็ตาม Strauss Zelnick ผู้บริหาร Take-Two Interactive ไม่ได้คิดอย่างนั้น ล่าสุด เขาให้สัมภาษณ์กับสื่อ  GamesIndustry.biz กล่าวแสดงความคิดเห็นว่า เขาไม่เชื่อใน Metaverse ซึ่งเป็นมันคำศัพท์ “Buzzword” ที่ยังไม่มีความหมายที่แท้จริง และ Take-Two ก็มีโลก Metaverse เป็นของตัวเองแล้ว ซึ่งนั่นคือ GTA Online

“ผมมักจะมองข้ามพวกคำ Buzzword เพราะแต่ละคนเข้าใจในความหมายที่ไม่เหมือนกัน และคนที่ลงทุนให้กับสิ่งเหล่านั้น มักจะลงเอยโดยมีผลลัพธ์ที่ไม่สวยหรูอยู่เสมอ” – Strauss Zelnick

Zelnick แสดงความคิดเห็นว่าบริษัทเกมที่เชื่อใน “Metaverse” นั้น ก็เพราะบริษัทต้องการส่งเสริมกลยุทธ์ทางธุรกิจเท่านั้น

นอกจากนี้ Zelnick ชี้ว่าการสร้างพื้นฐาน Blockchain ใน Metaverse ก็ไม่ใช่สิ่งที่ทำกันง่าย ๆ เพราะการสร้างระบบความบันเทิงให้เข้าถึงทุกคนมันทำได้ยาก แล้วก็ยิ่งไม่ต้องพูดถึง การสร้างคุณสมบัติของตัวเอง ซึ่งทำได้ยากมาก ๆ เพราะต้องใช้ทั้งเวลา เงินต้นทุน และต้องแบกรับความเสี่ยงมากมาย

สุดท้าย Zelnick กล่าวย้ำอีกครั้งว่าเขาไม่ได้พูดหมายความว่าทุก Metaverse จะประสบความล้มเหลว แต่สิ่งที่เขาต้องการจะสื่อคือ การลงทุนสร้าง Metaverse ไม่ได้หมายความว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป พร้อมยกตัวอย่าง เช่น Google, Meta และ Amazon ล้วนต้องเคยประสบความล้มเหลวสักครั้งหนึ่ง จากการพัฒนาโปรเจกต์ที่มีความทะเยอทะยานมาแล้ว

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top