BY KKMTC
23 Sep 22 11:39 am

ผู้บริหาร Microsoft รู้สึก “มั่นใจมาก” ว่าดีลการซื้อบริษัท Activision Blizzard จะผ่านการอนุมัติ

5 Views

อย่างที่หลายคนทราบกันดี ตอนนี้วงการเกมกำลังจับตามองการซื้อกิจการ Activision Blizzard โดย Microsoft ซึ่งเป็นหนึ่งในดีลที่สะท้านไปทั่วอุตสาหกรรมเกม

ถึงอย่างนั้น ไม่ใช่ทุกคนจะเห็นด้วยการซื้อกิจการครั้งนี้ มีเกมเมอร์บางคน ออกมาแสดงความกังวลว่า Call of Duty อาจจะกลายเป็นเกม Exclusive สำหรับ Microsoft Xbox ในอนาคต และก่อนหน้านี้ Jim Ryan ผู้บริหาร SIE ก็เคยแสดงความไม่พึงพอใจกับข้อเสนอ Microsoft ที่จะให้ Call of Duty อยู่ใน PlayStation เวลา 3 ปี หลัง Sony หมดสัญญากับ Activision โดยระบุ “ยังไม่เพียงพอในหลายระดับ”

Call Of Duty

ถึงอย่างนั้น การตรวจสอบดีลก็ยังคงดำเนินต่อไป โดยล่าสุด Satya Nadella ผู้บริหาร Microsoft คนปัจจุบัน ได้กล่าวกับสื่อ Bloomberg เผยว่าเขารู้สึก “มั่นใจมาก” ว่าแผนการเข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard จะได้รับการอนุมัติตามระเบียบกฎหมาย

“แน่นอนอยู่แล้วว่า ทุกการเข้าซื้อกิจการขนาดใหญ่ย่อมต้องมีตรวจสอบเสมอ แต่พวกเราก็รู้สึกมั่นใจมาก ๆ ว่าดีลครั้งนี้จะผ่านการอนุมัติ ถ้าหากการดีลนี้ก่อให้เกิดการแข่งขันในตลาด ก็มาแข่งขันกันสักตั้งเถอะ” – Satya Nadella กล่าวกับ Bloomberg

ก่อนหน้านี้ Phil Spencer หัวหน้า Xbox กล่าวว่าถ้าหากซื้อ Activision Blizzard ได้สำเร็จ อย่างแรก บริษัทมีแผนจะนำเกมจากค่ายดังกล่าวมาลง Xbox Games Pass พร้อมยืนยันว่า Call of Duty จะอยู่ในแพลตฟอร์ม PlayStation ไปอีกหลายปี

Overwatch 2

 

Call of Duty: Modern Warfare II เป็นเกมภาคล่าสุดจะวางจำหน่ายทั้งในระบบ PC, PlayStation กับ Xbox วันที่ 28 ตุลาคมปีนี้ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top