BY KKMTC
13 Feb 24 12:13 pm

ผู้บริหาร Arrowhead มั่นใจ Helldivers II ไม่ใช่เกม Pay-to-Win พร้อมเชื่อว่าทีมงานมีสิทธิ์หารายได้จากเกม

65 Views

Johan Pilestedt ผู้บริหารของทีมพัฒนาเกม Arrowhead Game Studio ได้ออกมาตอบสนองต่อผู้เล่นที่กังวลว่า Helldivers II เป็นเกม “Pay-to-Win” เพราะมีอาวุธบางชิ้นที่ส่งผลต่อเกมเพลย์ วางจำหน่ายในร้านค้า Microtransactions

ใน Helldivers II มี Battle Pass แบบฟรี และแบบพรีเมียมที่ต้องจ่ายเงิน 9.99 เหรียญฯ เพื่อซื้อเอาอาวุธและเกราะพิเศษจาก Battle Pass พร้อมมีร้านค้า Microtransactions ที่ขายอาวุธที่มีผลต่อเกมเพลย์โดยตรง

เนื่องจาก Helldivers II มีการล็อกอาวุธที่มีผลต่อเกมเพลย์ (นิดหน่อย) ในร้าน Microtransactions และฟาร์มเงินสกุลพรีเมียมค่อนข้างช้า หากเล่นปกติโดยไม่เติมเงิน ทำให้ผู้เล่นบางส่วนวิจารณ์ว่าเกมดังกล่าว “Pay-to-Win” (จ่ายเงินเพื่อชนะ หรือ P2W) แม้ว่าอาวุธดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อผู้ไม่ได้เติมเงิน เนื่องจากไม่ใช่เกม PvP ก็ตาม

 

ล่าสุด ทาง Pilestedt ได้ออกมาตอบสนองผ่านแพลตฟอร์ม X เป็นการตอบกับผู้เล่น ยืนยันว่าทีมงานมีความพยายามไม่ให้ Helldivers II เป็นเกม P2W

“ผมอาจจะลำเอียง แต่พวกเราพยายามอย่างเต็มที่ที่จะไม่ทำให้เกมนี้เป็น P2W แม้ว่าไอเทมต่าง ๆ จะมีการใช้งานที่แตกต่างกันก็ตาม สิ่งเดียวที่เป็น P2W ในตอนนี้คือปืนพกลูกโม่ที่จะทำให้คุณชนะการแข่งขัน ‘อวดปืนเจ๋ง ๆ’ เท่านั้น และเรายอมรับว่านั่นเป็นปัญหา (เล็ก ๆ)  ”

Pilestedt กล่าวเพิ่มเติมเชื่อว่า ทีมพัฒนาเกมมีสิทธิ์ในการหารายได้จากการขาย Microtransaction กับ Battle Pass ในเกมของตัวเอง และเป็นเรื่องโอเคตราบใดที่ไม่มีการบังคับผู้เล่นว่าต้องเติมเงินเพื่อเอาชนะเท่านั้น

” “คุณมีสิทธิ์ในการสร้างรายได้” ผมเชื่อแบบนั้นจริง ๆ นะ ถ้าผู้คนต้องการสนับสนุนเกมนี้ พวกเขาก็มีตัวเลือก แต่พวกเราจะไม่บังคับให้ใครต้องทำแบบนั้นเด็ดขาด” – Johan Pilestedt กล่าว

Helldivers II ออกวางจำหน่ายแล้ววันนี้ในระบบ PC กับ PlayStation 5

ที่มา: IGN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top