BY KKMTC
25 Jan 24 4:39 pm

ผู้บริหารสตูดิโอเผย หนึ่งในความท้าทายในการสร้าง Palworld คือหาพนักงานที่มีประสบการณ์สร้างเกมยิงในญี่ปุ่น

99 Views

หากไม่เจอ Artist โดยบังเอิญ ไม่แน่ว่าเกม Palworld อาจไม่ได้มีตัวตนจนถึงวันนี้

Takuro Mizobe ผู้บริหารทีมงาน Pocketpair ได้เผยใน Blog ส่วนตัว ว่าหนึ่งในความท้าทายระหว่างการสร้างเกม Palworld ก็คือการมองหาพนักงานที่มีประสบการณ์สร้างเกมยิงในญี่ปุ่น

Mizobe กล่าวว่านักพัฒนาเกมในญี่ปุ่นส่วนใหญ่ไม่มีประสบการณ์ทำเกมยิง ทำให้การหาพนักงานเพื่อมาช่วยสร้างเกม Palworld จึงเป็นเรื่องที่ยากลำบาก รวมถึงพยายามเลี่ยงจ้างนักพัฒนาจากต่างชาติ เนื่องจากทีมงานขาดทักษะการพูดภาษาอังกฤษ

“ในประเทศญี่ปุ่น นักพัฒนาทำเกม RPG กันเยอะมาก แต่มีนักพัฒนาเกมญี่ปุ่นเพียงกี่คนที่ทำเกมยิง ? มีเกมเดียวที่ผมนึกได้คือ Resident Evil แต่ปืนก็ไม่ได้เป็นจุดเด่นหลักสำหรับเกมดังกล่าว ผมจึงตัดสินใจสร้างเกมยิงตั้งแต่เริ่มพัฒนาโปรเจกต์นี้ เพราะเป็นแนวเกมที่ได้รับความนิยมทั่วโลก”

“แต่การจะทำแบบนั้น เราต้องการใครบางคนที่มีประสบการณ์สร้างเกม FPS/TPS มาก่อน และหากไม่เจอในญี่ปุ่น เราไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องจ้างพนักงานจากต่างชาติ แต่พวกเราก็ไม่มีใครพูดภาษาอังกฤษได้คล่องอีก”

Palworld

จนกระทั่งวันหนึ่ง Mizobe ได้ค้นพบศิลปินคนหนึ่งที่ชื่นชอบอัปโหลดผลงานแอนิเมชันเปลี่ยนแม็กกาซีนปืนบนแพลตฟอร์ม X ซึ่งหลังจาก Mizobe ได้ติดต่อ Artist คนดังกล่าว ก็พบว่าเป็นบุคคลอายุ 20 ปี (ไม่ทราบเพศชายหญิง) อาศัยในฮอกไกโด กำลังทำอาชีพพนักงานร้านสะดวกซื้อในช่วงนอกเวลา โดยมีประกาศนียบัตรจบการศึกษาในช่วงมัธยมศึกษาตอนต้น แต่ไม่เคยมีประสบการณ์ทำงานในอุตสาหกรรมเกมมาก่อน

นอกจากนี้ Artist เผยว่าได้เรียนรู้การพัฒนาแอนิเมชันด้วยตัวเองจากการดู YouTube รวมถึงเป็นคนพูดอังกฤษคล่อง ด้วยคุณสมบัติครบ Mizobe จึงเสนอตำแหน่งให้ Artist มาทำงานให้กับ Pocketpair แบบเต็มเวลาในโตเกียว โดย Mizobe กล่าวว่าเขารู้สึกยินดีมากที่ได้เจอกับ Artist คนดังกล่าว

“ทีมงานเล็ก ๆ แทบไม่มีชื่อเสียง มาขอให้เด็กจบมัธยมต้นที่ไม่มีประสบการณ์ ได้ลาออกจากงานร้านสะดวกซื้อแล้วย้ายไปทำงานเต็มเวลาในเมืองหลวงเนี่ยนะ ? ถ้าเป็นผมก็คงคิดว่ามันเป็นการหลอกลวงเช่นกัน” – Takuro Mizobe กล่าว

Palworld (Early Access) เปิดวางจำหน่ายแล้ววันนี้ในระบบ PC, Xbox One, Xbox Series และ  Game Pass โดยล่าสุด ตัวเกมทำยอดขายได้แล้วทะลุ 8 ล้านชุด

ที่มา: PC Gamer

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top