BY Zreast
9 Aug 23 11:49 pm

ผู้กำกับ Tekken 8 ยืนยันว่าไม่มีแผนเพิ่มซอฟต์แวร์ Denuvo เข้ามาในภาคนี้

69 Views

Katsuhiro Harada ผู้กำกับ Tekken 8 ยืนยันว่าขณะนี้ทีมงานยังไม่มีแผนจะเพิ่มซอฟต์แวร์ Denuvo เข้ามาในเกมเวอร์ชัน PC อย่างที่หลายคนเคยเป็นกังวล

โดยสาเหตุที่ผู้เล่นกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะมีคนไปพบข้อตกลงการใช้งาน (EULA) ของ Tekken 8 บน Steam ระบุถึงการใช้ Denuvo เอาไว้ด้วย ซึ่ง Denuvo คือซอฟต์แวร์ที่ตกเป็นข้อครหาในหมู่เกมเมอร์มายาวนาน เพราะแม้ว่ามันจะช่วยป้องกันไม่ให้เกมถูกนำไปเจาะเถื่อน แต่ก็มีการทดสอบมาแล้วหลายต่อหลายครั้งว่ามันส่งผลให้ประสิทธิภาพของเกมแย่ลง

ทั้งนี้คุณ Harada ก็ออกมาชี้แจงว่าข้อตกลงการใช้งานดังกล่าว เป็นการ Copy/Paste มาจาก Tekken 7 อีกทีหนึ่ง (หรืออะไรที่ใกล้เคียง) ซึ่งเจ้าตัวขอยืนยันว่าทีมงานยังไม่มีแผนใส่ Denuvo เข้ามาแต่อย่างใด

พร้อมกัน, คุณ Harada ยังขอให้ทุกคนไม่ตื่นตูมไปกับข้อมูลอะไรสักอย่างง่าย ๆ และบอกให้รอการมาถึงของเกมนี้กันโดยสงบต่อไป ซึ่งเป็นการตอบกลับโพสต์บน Twitter ของชาวเน็ตคนหนึ่งที่ไม่ทราบข้อความแน่ชัดเพราะถูกลบออกไปแล้ว

สำหรับ Tekken 8 ยังคงอยู่ในระหว่างการพัฒนา และยังไม่มีกำหนดวางขายแน่ชัด โดยตัวเกมจะลงให้ทั้งบน PlayStation 5, Xbox Series และ PC (Steam)

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top