BY KKMTC
13 Jan 22 12:09 pm

ผู้กำกับ Final Fantasy XIV วอน ขอให้แฟน ๆ ใช้คำพูดที่ดีกับทีมงาน

2 Views

เพราะไม่ใช่พนักงานทุกคน ทนกับคำวิจารณ์โดยใช้วาจารุนแรงได้

Naoki Yoshida ผู้กำกับเกม Final Fantasy XIV ได้ออกมาเปิดใจผ่านไลฟ์พิเศษ “RADIO MOG STATION” รอบล่าสุด (ถ่ายทอดเมื่อวันที่ 9 มกราคม) เป็นการกล่าวขอให้แฟน ๆ เกม ใช้คำพูดที่ดีกับนักพัฒนา หลังจากเขารับทราบว่ามีเกมเมอร์บางคน ส่งข้อเสนอแนะเกี่ยวกับเกม FF XIV ทีมงานโดยใช้คำพูดวาจาไม่เหมาะสม ดูรุนแรง และมีเนื้อหาเชิงเหยียดหยาม

อ้างอิงจากการแปลโดยชาว Reddit ในวิดีโอเผยว่าแม้ Yoshida มีความยินดีที่จะรับเรื่องข้อเสนอแนะ และสนับสนุนการวิจารณ์เชิงสร้างสรรค์จากแฟน ๆ แต่เขาจะไม่ทนต่อการวิจารณ์โดยใช้คำพูดรุนแรงเด็ดขาด

“ผมรู้สึกขอบคุณ และยินดีที่แฟนเกมของเรา ที่ส่งข้อเสนอแนะมามากมายว่า “ควรจะทำแบบนี้นะ หรือมันควรเป็นแบบนั้นนะ” แต่การวิจารณ์โดยพูดจารุนแรงน่ะ เป็น [สิ่งที่เราอยากให้คุณต้องหยุดการกระทำดังกล่าว]

Yoshida กล่าวว่าการกลั่นแกล้งในสังคม Final Fantasy XIV นั้น ได้ส่งผลกระทบอาจทำให้ผู้เล่นหน้าใหม่ ต้องเลิกเล่นเกมนี้ไปเลยก็ได้ และแน่นอนการกระทำแบบนั้น รวมไปถึงการได้รับความเหยียดหยามจากแฟน ๆ เป็นการสร้างพลังลบพนักงานอย่างร้ายแรง จนถึงขั้นมีการลาออกจากบริษัท เพราะทนแรงกดดันไม่ไหว

“แม้ผมสามารถทนได้ แต่การกระทำแบบนี้ ทำให้พนักงานของพวกเราหลายคนต้องเสียกำลังใจไปเปล่า ๆ พวกเขามีความพยายามอย่างมากที่จะสร้างสรรค์บางสิ่งบางอย่างที่ทำให้ผู้เล่นทุกคนพึงพอใจ และการทำแบบนี้ อาจทำให้พนักงานไม่รู้สึกสนุกสนานกับการสร้างสิ่งใหม่อีกต่อไป”

ดังนั้น ผมมีคำขอเพียงข้อเดียวสำหรับผู้เล่นทุกคน โปรดลองนึกภาพว่าคุณกำลังคุยกับนักพัฒนาเกมคนหนึ่ง ที่อาจไม่รู้จักชื่อหรือใบหน้าของเขา และลองนึกภาพว่าพวกเขาจะรู้สึกยังไง หากได้รับข้อเสนอแนะจากผู้เล่น ซึ่งผมจะมีความสุขมาก ถ้าผู้เล่นสามารถส่งข้อเสนอแนะโดยใช้คำพูดที่สุภาพ” – Yoshida กล่าวใน RADIO MOG STATION

Yoshida ชี้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเริ่มปรากฏตัวให้เห็นชัดเจนมากขึ้น หลังจากเนื้อหา Expansion เสริม Endwalker มีการประกาศดีเลย์วันวางจำหน่ายจากกำหนดการเดิมเป็นเวลา 2 เดือน นับตั้งแต่เวลานั้นเป็นต้นมา พนักงานบางคนต้องทนและเผชิญหน้ากับพฤติกรรม Toxic จากผู้เล่นบางคน

Naoki Yoshida

จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีเรื่องราวอัปเดตที่น่าสนใจเกี่ยวกับเกม Final Fantasy XIV ทางเราจะรายงานข่าวสารกันต่อไป

ที่มา: IGN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top