BY KKMTC
13 Mar 24 2:10 pm

ผู้กำกับ Final Fantasy VII Rebirth ยอมรับ ไม่คิดว่าการทาสีเหลืองบนผนังจะกลายเป็นเรื่องถกเถียงในโลกเน็ตได้

2,126 Views

Naoki Hamaguchi ผู้กำกับเกม Final Fantasy VII Rebirth ให้สัมภาษณ์กับ Red Bull เผยว่ารู้สึกประหลาดใจที่การใช้สีเหลืองบนขอบและผนังในเกม จะกลายเป็นเรื่องถกเถียงกันบนโลกอินเทอร์เน็ต

“ผมไม่คิดมาก่อนว่าการใช้สีเหลืองจะกลายเป็นเรื่องถกเถียง และเกิดการสนทนาบนโลกอินเทอร์เน็ตได้”

“แต่ละคนมีความชอบไม่เหมือนกัน และเรื่องนี้ก็ไม่มีคำตอบที่ถูกหรือผิด ซึ่งเราเองก็สร้างเกมนี้โดยพยายามเสนอตัวเลือกการเข้าถึงให้หลากหลายที่สุด ดังนั้นผมจึงอยากรับฟังความคิดเห็นอันมีค่าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพื่อใช้เป็นแนวทางสร้างเกมในอนาคตต่อไปครับ” – Naoki Hamaguchi

ใน Final Fantasy XVI มีเครื่องหมายสีเหลืองตามผนัง หุบเขา และจุดต่าง ๆ เพื่อบอกว่าจุดนี้สามารถปีนได้ แม้นักพัฒนาเกมและผู้เล่นหลายคนเข้าใจว่าระบบนี้ได้สร้างขึ้นมา เพื่อช่วยเหลือเกมเมอร์ที่พิการหรือมีปัญหาทางสายตา รวมถึงลดความสับสนระหว่างการผจญภัย แต่บางส่วนวิจารณ์ว่าระบบดังกล่าวทำให้โลกเกมขาดความสมจริง และเป็นการบอกเฉลยแบบซึ่ง ๆ หน้า พร้อมชี้ว่าระบบดังกล่าวควรออกแบบให้สามารถเปิด-ปิดได้

การทาสีเหลืองหรือสีอื่น ๆ บนผนังหรือวัตถุ เริ่มมีให้เห็นมากขึ้นในเกมยุคปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น Uncharted, Resident Evil ฯลฯ เพื่อแสดงว่าผู้เล่นสามารถโต้ตอบกับวัตถุได้ ซึ่งเทรนด์ดังกล่าว ทำให้สังคมเกมบางกลุ่มได้หยิบเรื่องนี้มาพูดคุยหรือถกเถียงกันเป็นประจำ

Final Fantasy VII Rebirth วางจำหน่ายแล้ววันนี้ใน PlayStation 5

ที่มา: IGN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top