BY KKMTC
21 Feb 22 4:46 pm

ผู้กำกับ เผยสาเหตุที่ดีเลย์วันวางขาย Horizon Forbidden West เพื่อไม่ให้เกิดการทำงานล่วงเวลา

5 Views

Mathijs de Jong ผู้กำกับเกม Horizon Forbidden West ให้สัมภาษณ์กับสื่อ NU เผยว่าสาเหตุที่เกมดังกล่าว มีการเลื่อนดีเลย์วางจำหน่ายจากเดิมในช่วงปลายปี 2021 กลายเป็นวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2022 นั้น เพื่อต้องการหลีกเลี่ยงการ Crunch หรือการทำงานล่วงเวลา ซึ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพที่ไม่ดีให้แก่พนักงานทุกคนทั้งด้านร่างกายกับจิตใจ

“พวกเราได้มองเห็นถึงข้อเสียจากการทำงานแบบ Crunch มาแล้ว ดังนั้นเราจึงมีการวางแผนตารางเวลาในการทำงานอย่างชัดเจน ยกตัวอย่างเช่น ก่อนถึงช่วงวันคริสต์มาส เราประกาศล่วงหน้าเลยว่าจะไม่มีการทำงานในวันหยุดพักร้อน เพื่อทุกคนได้หยุดพักผ่อนเป็นเวลา 2 สัปดาห์ รวมถึงบริษัทจะปิดทำการ ไม่ให้ทุกคนเข้าไปในบริษัทได้

แม้พนักงานบางคนชื่นชอบการทำงาน และพวกเขาไม่ซีเรียสเรื่องการทำงานในวันหยุดคริสต์มาส ซึ่งพวกเราเองก็ไม่สามารถห้ามพวกเขาได้ แต่ในมุมมองของเราแล้ว เราไม่ต้องการให้มีการ Crunch เกิดขึ้นในระหว่างการพัฒนาเกม

Forbidden West สามารถพร้อมออกวางจำหน่ายในช่วงท้ายปี 2021 แต่ถ้าทำแบบนั้น พวกเราอาจต้องทำงานล่วงเวลาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะเราเชื่อว่าพนักงานทุกคน ย่อมต้องการเวลาพักผ่อน เวลาส่วนตัว การอยู่ร่วมกันกับครอบครัวและเพื่อน ๆ แบบพร้อมหน้าพร้อมหน้าตากัน นั่นก็เป็นสาเหตุที่เราตัดสินใจเลื่อนวันวางจำหน่ายเกมออกไป” – Mathijs de Jong กล่าว

Crunch หรือการทำงานล่วงเวลา เป็นปัญหาเกี่ยวกับวัฒนธรรมการทำงานที่พบได้บ่อยตามทีมพัฒนาเกมขนาดยักษ์ใหญ่ ซึ่งหัวข้อการทำงานแบบ Crunch นั้น ยังคงเป็นประเด็นถกเถียงที่มีการพูดถึงอย่างต่อเนื่องในวงการ และทีมพัฒนาเกมหลายแห่ง ได้มีการหารือและผลักดันใช้นโยบายต่าง ๆ เพื่อมิให้เกิดการ Crunch ในอนาคต

Horizon Forbidden West วางจำหน่ายแล้ววันนี้ บนระบบ PlayStation 4 และ PlayStation 5

ที่มา: GamingBolt

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top