BY KKMTC
4 Jan 23 6:26 pm

ผู้กำกับเผย เกมตระกูล Yakuza ให้ความสำคัญกับการสำรวจอารมณ์ตัวละคร มากกว่าอาชญากรรมมาโดยตลอด

12 Views

ผู้กำกับเผย Yakuza ไม่ใช่เกมที่สื่อถึงแวดวงยากูซ่า แต่เป็นเกมที่สำรวจอารมณ์เกี่ยวกับคนหนึ่งที่ต้องเผชิญหน้ากับอันตรายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

Masayoshi Yokoyama ผู้กำกับเกมตระกูล Yakuza คนปัจจุบัน ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสำนักนิตยสารเกม EDGE เผยว่าเกมตระกูล Yakuza ให้ความสำคัญกับการสำรวจอารมณ์ตัวละคร มากกว่าการนำเสนอโลกอาชญากรรมใต้ดินของประเทศญี่ปุ่นมาโดยตลอด

“จุดประสงค์หลักสำหรับสตูดิโอเกมของเรา ไม่ได้ต้องการสื่อถึงยากูซ่าญี่ปุ่น แต่ต้องการสื่อถึงบุคคลหนึ่งที่ต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ความเป็นความตาย ด้วยสิ่งนี้ทำให้เราสามารถสำรวจอารมณ์ และเรื่องราวพื้นฐานของมนุษย์ได้” – Yokoyama กล่าว

เนื่องจากเกมตระกูล Yakuza เน้นนำเสนอเนื้อเรื่องแอ็กชัน-ดราม่า มากกว่าเผยวิธีการดำเนินงานในวงการยากูซ่าญี่ปุ่น นี่อาจจะเป็นเหตุผลหลักที่ SEGA เริ่มเปลี่ยนมาใช้ชื่อเกมว่า “Like A Dragon” ซึ่งเป็นชื่อเกมที่แปลภาษาอังกฤษตรงตามชื่อเกมเวอร์ชันญี่ปุ่นในภาคอนาคต เพราะมีความเหมาะสมมากกว่า

Yakuza

Like A Dragon: Ishin! หรือเกม Spin-off ภาค Remake ที่พัฒนาด้วย Unreal Engine จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2023 ใน PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S

ที่มา: Gamesradar

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top