BY KKMTC
7 Apr 23 11:47 am

ผู้กำกับเชื่อ หนัง Super Mario Bros. ฉบับคนแสดงจะดีกว่านี้ หากได้ Miyamoto Shigeru มาช่วยสร้างด้วย

11 Views

ผู้กำกับเชื่อว่า หาก Miyamoto Shigeru มาช่วยสร้างภาพยนตร์ Super Mario Bros. ฉบับคนแสดง ไม่แน่ว่าหนังจะออกมาดูดีกว่านี้

ถ้าหากเกมเมอร์ยังจำได้ Super Mario Bros. เคยถูกสร้างเป็นหนังเวอร์ชันคนแสดง แล้วออกฉายผ่านโรงภาพยนตร์เมื่อปี 1993 แต่หนังเรื่องดังกล่าวมีกระแสตอบรับแย่มาก และประสบความล้มเหลวในการสร้างรายได้ จนหลายคนว่ากันว่านี่คือหนึ่งในหนังที่แย่ที่สุดตลอดกาล

แน่นอนว่าหลังจากภาพยนตร์แอนิเมชัน Super Mario Bros. ได้ออกฉายอย่างเป็นทางการเมื่อไม่นานมานี้ ทางผู้กำกับภาพยนตร์ Super Mario Bros. ฉบับคนแสดง Annabel Jankel กับ Rocky Morton ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับหนังของตัวเอง

Morton กล่าวกับสื่อ Variery ว่าก่อนสร้างภาพยนตร์ เขาเคยพูดคุยกับ Miyamoto กับทีมงาน Nintendo ในเรื่องการขอซื้อลิขสิทธิ์เกมไปทำเป็นหนัง แต่หลังจากนั้นเป็นต้นมา Mortan ก็ไม่ได้สนทนาพูดคุยกับเขาอีกเลย พร้อมยอมรับว่าหาก Miyamoto ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการสร้าง ผลลัพธ์ของหนังอาจดูมีความแตกต่างออกไป

“หากผมมีความสัมพันธ์กับ Miyamoto แล้วพาเขาให้มีส่วนร่วมในการสร้างหนังด้วย ผมเชื่อว่าหนัง Super Mario Bros. จะไม่มีทางออกมาเป็นแบบนี้ และมีความแตกต่างอย่างชัดเจน” – Rocky Morton กล่าว

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่าการถ่ายทำภาพยนตร์ Super Mario Bros. เต็มไปด้วย “ความเลวร้าย” ไม่ว่าจะเป็นการถูกเขียนบทใหม่ในช่วงท้ายของการถ่ายทำ, ผู้กำกับขาดประสบการณ์ในการสร้างหนัง, การตัดสินใจที่กะทันหันหลายครั้ง และบรรยากาศสภาพแวดล้อมในกองถ่ายที่เต็มไปด้วย Toxic ซึ่ง Morton เชื่อว่าถ้าหากมี Miyamoto มาดูแลในส่วนนี้ การสร้างหนังจะลื่นไหลกว่าเดิม กับปัญหาต่าง ๆ ได้รับการแก้ไขอย่างราบรื่นกว่านี้

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้หนัง  Super Mario Bros. เวอร์ชันคนแสดง จะขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่แย่ที่สุดตลอดกาล แต่ตัวหนังก็ได้รับความนิยมจากกลุ่มคนรักภาพยนตร์ Cult และแม้ Morton อยากให้หนังดังกล่าวออกมาดูดีกว่านี้ แต่ก็ยอมรับว่าเขารู้สึกสนุกสนานจากการรับชมหนังเรื่องนี้ไม่ใช่น้อย

ส่วน Annabel Jankel กล่าวว่าแม้การสร้างหนัง Super Mario Bros. จะเป็น “ประสบการณ์ที่เจ็บปวด” ที่ก็รู้สึกยินดีที่หนังเรื่องดังกล่าวถูกจารึกลงประวัติศาสตร์ภาพยนตร์

ที่มา: Gamespot, Variety

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top